Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai

Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai được nêu rõ tại Dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai

    Mới đây, HĐND tỉnh Đồng Nai đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư.

    Tại Điều 1 Dự thảo Nghị quyết có nêu quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai như sau:

    Quy mô đầu tư, công suất dự án: Dự án nhóm A;

    - Loại công trình: cầu và đường giao thông;

    - Cấp công trình: cấp đặc biệt.

    - Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) có điểm đầu dự án tại phường Long Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối dự án giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; trong đó:

    + Xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) và tuyến đường với quy mô đường phố chính chủ yếu, vận tốc thiết kế 80 km/h.

    + Tổng chiều dài cầu và tuyến khoảng 9,8km. Trong đó cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) dài khoảng 3,5 km.

    + Quy mô cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2): Bề rộng rộng 36,00m.

    Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai

    Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức PPP

    Theo khoản 1 Điều 1 Dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư, mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức PPP như sau:

    - Việc đầu tư cầu Long Hưng nhằm tăng cường kết nối tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các tuyến đường như cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến cuối năm 2026 mới đưa được vào khai thác thông tuyến, dự án mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây dự kiến đến 2027 mới hoàn thành đưa vào khai thác.

    Sân bay Long Thành dự kiến đưa vào khai thác từ cuối năm 2025, khai thác thương mại từ giữa năm 2026, dự kiến tiếp tục mở rộng công suất ở các năm 2030, 2035. Do vậy, áp lực giao thông sẽ tiếp tục gia tăng lên các tuyến đường, cầu kết nối hiện nay và tình trạng ùn tắc giao thông sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa.

    - Để đạt được những mục tiêu tăng trưởng rất cao trên 10% của hai tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2025 - 2030, thì những nút thắt về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối cần phải được tháo gỡ, các tuyến đường, công trình cầu kết nối cần phải được đầu tư xây dựng, mở rộng gấp rút thì mới có thể đáp ứng được tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế nói chung.

    - Vì vậy việc tiếp tục và đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối Đồng Nai với các tỉnh, thành trong khu vực là hết sức quan trọng, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

    - Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) đáp ứng nhu cầu cấp bách về kết nối giao thông từ khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai, hỗ trợ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Xa lộ Hà Nội, tuyến Long Thành - Dầu Giây.

    Bên cạnh đó, việc hình thành dự án sẽ trực tiếp thúc đẩy quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội tại các phường Long Hưng, Phước Tân và Tam Phước của tỉnh Đồng Nai, cũng như 12 phường của thành phố Thủ Đức (cũ).

    (*) Trên đây là thông tin về "Quy mô đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) tại Đồng Nai".

    saved-content
    unsaved-content
    1