Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh ở đâu từ 01/7/2025?
Mua bán Đất tại Tây Ninh
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh ở đâu từ 01/7/2025?
Thực hiện theo Nghị quyết 202/2025/QH15 do Quốc hội ban hành, tỉnh Tây Ninh và tỉnh Long An tiến hành sáp nhập thành tỉnh mới, lấy lên là tỉnh Tây Ninh.
Sau sáp nhập, tỉnh Tây Ninh thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1682/NQ-UBTVQH15 năm 2025, trụ sở Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh cũng được sắp xếp lại để phù hợp với đơn vị hành chính mới.
Từ ngày 01/7/2025, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh sẽ có 02 trụ sở chính và 24 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực.
Trong số 24 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng nằm ở Đường N2, khu phố Lộc Thành, phường Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh ở đâu từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm gì theo Nghị định 151/2025?
Theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
- Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
- Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo Nghị định 102/2024
Theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP), Văn phòng đăng ký đất đai có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, hủy kết quả đăng ký biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.