Danh sách địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Quảng Trị sau sáp nhập
Mua bán Đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Danh sách địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Trị sau sáp nhập
Căn cứ theo khoản 9 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 quy định thực hiện sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Quảng Trị.
Sau khi sắp xếp, tỉnh Quảng Trị có diện tích tự nhiên là 12.700 km2, quy mô dân số là 1.870.845 người.
Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 1680/NQ-UBTVQH15 năm 2025 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Trị năm 2025.
Theo đó, trên cơ sở Đề án số 365/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Trị (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Trị
Địa chỉ mới Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị tại: 105 Hữu Nghị, Phường Đồng Hới, Tỉnh Quảng Trị
Dưới đây là các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị như sau:
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai | Địa chỉ |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Ba Đồn | Khu phố 1, Phường Đồng Hới, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Bố Trạch | TK3-Hoàn Lão, Xã Hoàn Lão, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Minh Hóa | Tiểu khu 5, Xã Minh Hóa, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Đồng Hới | Số 88, đường Phạm Văn Đồng, Phường Đồng Hới, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Lệ Thủy | TT Kiến Giang, Xã Lệ Thủy, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Quảng Ninh | Thị trấn Quán Hàu, Xã Quảng Ninh, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Quảng Trạch | Thôn Pháp Kệ, Phường Đồng Hới, Tỉnh Quảng Trị |
Chi nhánh VP ĐKĐĐ Tuyên Hóa | Tiểu khu 1, Xã Tuyên Hóa, Tỉnh Quảng Trị |
Danh sách địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Trị sau sáp nhập (HÌnh từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
[...]
3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
[...]
Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Nguồn thu hoạt động sự nghiệp của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm những gì?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
[...]
4. Nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
a) Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
[...]
Như vậy, nguồn thu hoạt động sự nghiệp của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Lưu ý:
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
Đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.