Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 7 Thái Nguyên phụ trách quản lý những xã nào?
Mua bán Đất tại Thái Nguyên
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7 Thái Nguyên phụ trách địa bàn nào sau sáp nhập?
Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định 76/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.
Tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 76/QĐ-UBND đã liệt kê 17 chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực, trong đó có Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7.
Dựa theo phụ lục địa bàn quản lý của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBND, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7 Thái Nguyên phụ trách địa quản lý 04 xã, gồm:
- Xã Phú Lương;
- Xã Vô Tranh;
- Xã Yên Trạch;
- Xã Hợp Thành.
Trên đây là nội dung về “Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7 Thái Nguyên phụ trách địa bàn nào sau sáp nhập?”.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 7 Thái Nguyên phụ trách quản lý những xã nào? (Hình từ Internet)
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7 Thái Nguyên
Tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 76/QĐ-UBND có nội dung quy định như sau:
….
Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán kế toán theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên.
…
Dựa theo nội dung nêu trên, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 7 Thái Nguyên sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai.
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai mới nhất
Theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP), Văn phòng đăng ký đất đai có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.