Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên quản lý những xã nào từ 01/7/2025?
Mua bán Đất tại Thái Nguyên
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên quản lý những xã nào từ 01/7/2025?
Theo mục 2 Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên được ban hành vào ngày 01/7/2025 thì địa bàn quản lý của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên gồm 03 xã là xã Bằng Thành, xã Nghiên Loan, xã Cao Minh.
"Trên đây là thông tin về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên quản lý những xã nào từ 01/7/2025??"
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên quản lý những xã nào từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên có tư cách pháp nhân không?
Theo khoản 2 Điều 2 Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên sẽ có Giám đốc và các Phó Giám đốc (số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định).
Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Thái Nguyên có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán kế toán theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên.
Nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên
Theo Điều 2 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND thì nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên bao gồm:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
- Quản lý, lưu trữ và tổ chức cung cấp, dịch vụ, thu phí khai thác về thông tin, tư liệu tổng hợp thuộc lĩnh vực đất đai.
- Kiểm tra, tham mưu, đề xuất thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn thư phản ánh khi có phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai; kiểm tra các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao theo quy định của pháp luật hiện hành.