Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp quản lý những xã nào sau sáp nhập?

UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định 21/2025/QĐ-UBND, trong đó có nêu chi tiết những xã thuộc quản lý của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp sau sáp nhập.

Mua bán Đất tại Đồng Tháp

Xem thêm Mua bán Đất tại Đồng Tháp

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp quản lý những xã nào sau sáp nhập?

    Ngày 22/07/2025, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định 21/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp.

    Cụ thể, tại khoản 3 Điều 4 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND nêu rõ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp quản lý những xã sau sáp nhập bao gồm:

    - Xã Mỹ An Hưng

    - Xã Tân Khánh Trung

    - Xã Lấp Vò

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp quản lý những xã nào sau sáp nhập?

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp quản lý những xã nào sau sáp nhập? (Hình từ Internet)

    Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp

    Theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:

    - Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;

    - Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.

    Bên cạnh đó, tại điểm b khoản 2 Điều 23 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ có trách nhiệm quản lý các tài liệu gồm:

    - Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và hồ sơ do cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định chuyển đến;

    - Bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác sử dụng trong đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp làm thủ tục cấp sổ đỏ cho đối tượng nào?

    Căn cứ theo Điều 136 Luật Đất đai 2024 quy định thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất như sau:

    Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
    ...
    2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
    a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
    b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
    ...

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 17 Đồng Tháp thực hiện cấp sổ đỏ cho cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài trong trường hợp đăng ký biến động đất đai.

    saved-content
    unsaved-content
    1