Xử lý sự cố do lỗi Cổng thông tin của cơ quan NN trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử hiện nay được quy định ra sao?
Nội dung chính
Xử lý sự cố do lỗi Cổng thông tin của cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử hiện nay được quy định ra sao?
Xử lý sự cố do do lỗi Cổng thông tin của cơ quan NN trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, cụ thể như sau:
Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi Cổng thông tin của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì:
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho người nộp thuế biết thời điểm sự cố của hệ thống, thời điểm hệ thống tiếp tục hoạt động trên Trang thông tin điện tử và Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời gửi thông báo đến cơ quan thuế ngay trong ngày làm việc, phối hợp với Tổng cục Thuế để được hỗ trợ kịp thời.
- Người nộp thuế được thực hiện giao dịch điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để nộp hồ sơ thuế, nộp thuế điện tử hoặc lựa chọn các phương thức giao dịch thuế điện tử khác quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này.