Việc đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc được thực hiện theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Trình tự, thủ tục đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc như thế nào? Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần làm gì?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc như thế nào?

    Điều 7 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH có quy định trình tự, thủ tục đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc như sau:

    - Khi có nhu cầu sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, người sử dụng lao động gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ đối với từng người chưa đủ 13 tuổi làm việc quy định tại Điều 6 của Thông tư này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tại Điều 5 của Thông tư này.

    - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc khi có đủ các thành phần hồ sơ quy định tại Điều 6 của Thông tư này.

    - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tiến hành xác minh thông tin (nếu cần), thẩm định hồ sơ và trả lời bằng văn bản cho người sử dụng lao động việc đồng ý sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc theo Mẫu số 04 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

    Trường hợp không đồng ý việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do, gửi người sử dụng lao động.

    12