Trình tự giải quyết cấp GCN bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về TNDS đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992) được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trình tự giải quyết cấp GCN bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về TNDS đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992) được quy định như thế nào?
Căn cứ Tiểu mục 2.1 Mục 2 Phụ lục II Quyết định 1617/QĐ-BGTVT năm 2019 (có hiệu lực từ 01/10/2019) quy định trình tự giải quyết cấp GCN bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về TNDS đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992), cụ thể như sau:
- Trường hợp trực tiếp nộp hồ sơ: Cơ quan đăng ký tàu biển nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ theo quy định, vào sổ hồ sơ và cấp giấy hẹn trả kết quả đúng thời hạn quy định.
- Trường hợp gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính: Cơ quan đăng ký tàu biển nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ theo quy định và vào sổ hồ sơ theo đúng ngày và dấu bưu điện. Ngày vào sổ hồ sơ là căn cứ để tính ngày cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
- Đối với hồ sơ không đúng quy định: Trường hợp chủ tàu nộp hồ sơ trực tiếp, Cơ quan đăng ký tàu biển hướng dẫn chủ tàu hoàn thiện hồ sơ theo quy định; trường hợp gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính, chậm nhất 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan đăng ký tàu biển thông báo bằng văn bản đến chủ tàu đề nghị bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định, chậm nhất 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký tàu biển phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.