Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định ra sao?

Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định ra sao? Trách nhiệm này được quy định như thế nào và quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định ra sao?

    Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Điều 10 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:

    - Kiểm tra, xác nhận vào đơn đề nghị thuê nhà ở công vụ của cán bộ, công chức thuộc cơ quan mình về việc người đó chưa có nhà ở tại địa phương nơi đến công tác theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này và chịu trách nhiệm về việc xác nhận đó.

    - Có trách nhiệm trích tiền lương của người thuê nhà để trả cho Bên cho thuê nhà khi nhận được thông báo của Bên cho thuê nhà về việc người thuê không trả tiền thuê nhà 3 tháng liên tục và thông báo rõ cho người thuê nhà đó biết.

    - Thông báo bằng văn bản cho Bộ Xây dựng và Bên cho thuê nhà ở công vụ biết khi người thuê nhà thuộc cơ quan mình hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ hoặc chuyển công tác hoặc nghỉ công tác hoặc nghỉ hưu.

    19