Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Trách nhiệm báo cáo của Cơ quan đại diện về việc đăng ký hộ tịch hiện nay được quy định ra sao?

Trách nhiệm báo cáo của Cơ quan đại diện về việc đăng ký hộ tịch hiện nay được quy định thực hiện như thế nào? Văn bản nào hiện đang quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Trách nhiệm báo cáo của Cơ quan đại diện về việc đăng ký hộ tịch hiện  nay được quy định ra sao?

    Trách nhiệm báo cáo của Cơ quan đại diện về việc đăng ký hộ tịch được quy định tại Điều 56 Luật Hộ tịch 2014, theo đó:

    Sau khi đăng ký hộ tịch cho công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài, Cơ quan đại diện có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản kèm bản sao trích lục hộ tịch về Bộ Ngoại giao để ghi vào Sổ hộ tịch và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.

    Trên đây là quy định về trách nhiệm báo cáo của Cơ quan đại diện về việc đăng ký hộ tịch. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.

     

    5