Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình ôn thi lớp 9

Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình ôn thi lớp 9? Giáo viên dạy môn toán học ở trường trung học cơ sở có được dạy thêm ngoài nhà trường không?

Nội dung chính

    Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình ôn thi lớp 9

    Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9 là một phần quan trọng trong chương trình toán học, giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản về hình học. Khi học sinh hiểu rõ và áp dụng đúng tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9, các bài toán về diện tích trở nên dễ dàng hơn.

    Việc nắm vững tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9 sẽ giúp học sinh giải quyết hiệu quả các bài tập hình học, từ đó củng cố kỹ năng toán học. Do đó, tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9 là cơ sở quan trọng để học sinh phát triển khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề trong các bài tập hình học.

    Diện tích hình vuông:

    Công thức:

    Trong đó:

    a là độ dài cạnh của hình vuông.

    Diện tích hình chữ nhật:

    Công thức:

    Trong đó:

    a và b lần lượt là chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật.

    Diện tích hình tam giác:

    Công thức:

    Trong đó:

    Cạnh đáy là cạnh của tam giác, chiều cao là khoảng cách từ đỉnh tam giác xuống cạnh đáy.

    Diện tích hình tròn:

    Công thức:

    Trong đó:

    r là bán kính của hình tròn.

    Diện tích hình thang:

    Công thức:

    Trong đó:

    a và b là hai đáy của hình thang, hhh là chiều cao (khoảng cách giữa hai đáy).

    Diện tích hình bình hành:

    Công thức:

    Trong đó:

    a là độ dài của cạnh đáy, hhh là chiều cao (khoảng cách từ đáy đến đối diện).

    Diện tích hình elip:

    Công thức:

    Trong đó:

    a và b là bán kính của elip (bán kính lớn và bán kính nhỏ).

    Diện tích tam giác vuông (tính theo cạnh vuông góc):

    Công thức:

    Trong đó:

    a và b là hai cạnh vuông góc của tam giác vuông.

    Khi đã hiểu rõ và thực hành tốt tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9, học sinh sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc giải quyết các bài toán khó. Việc làm chủ tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9 không chỉ giúp các em học tốt toán mà còn rèn luyện khả năng tư duy khoa học.

    Hãy luôn nhớ rằng tổng hợp các công thức tính diện tích các hình lớp 9 là nền tảng vững chắc để học sinh phát triển hơn nữa trong môn học này.

    Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình ôn thi lớp 9

    Tổng hợp các công thức tính diện tích các hình ôn thi lớp 9 (Hình từ Internet)

    Giáo viên dạy môn toán học ở trường trung học cơ sở có được dạy thêm ngoài nhà trường không?

    Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường như sau:

    Dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường
    1. Tổ chức hoặc cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh (sau đây gọi chung là cơ sở dạy thêm) phải thực hiện các yêu cầu sau:
    a) Đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật;
    b) Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về các môn học được tổ chức dạy thêm; thời lượng dạy thêm đối với từng môn học theo từng khối lớp; địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm; danh sách người dạy thêm và mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh các lớp dạy thêm, học thêm (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
    2. Người dạy thêm ngoài nhà trường phải bảo đảm có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn phù hợp với môn học tham gia dạy thêm.
    3. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải báo cáo với Hiệu trưởng hoặc Giám đốc hoặc người đứng đầu nhà trường (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng) về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).

    Theo đó, việc dạy thêm ngoài nhà trường được các cá nhân, tổ chức có thu tiền học sinh phải thực hiện các yêu cầu theo quy định trên. Đồng thời, người dạy thêm ngoài nhà trường cũng phải đảm bảo các phẩm chức, đạo đức và năng lực chuyên môn của bản thân.

    Ngoài ra, đối với các giáo viên đang dạy học tại các nhà trường tham gia dạy thêm ngoài nhà trường thì phải báo cáo với Hiệu trưởng về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm.

    Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về các trường hợp không được dạy thêm như sau:

    Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm
    1. Không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
    2. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
    3. Giáo viên thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

    Như vậy, nếu giáo viên đang dạy môn toán học tại trường trung học cơ sở thuộc các trường công lập sẽ không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

    Còn giáo viên đang dạy môn toánhọc tại trường trung học cơ sở không thuộc trường công lập được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

    Chuyên viên pháp lý Hồ Nguyễn Bảo Ngọc
    14
    Chủ quản: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 03/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 06/02/2025 Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ