Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 công nhân quốc phòng chuyên ngành kỹ thuật đặc công được quy định như thế nào?

Tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 công nhân quốc phòng chuyên ngành kỹ thuật đặc công được quy định như thế nào? Có cần phải nắm được nguyên lý hoạt động của các trang thiết bị?

Nội dung chính

    Tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 công nhân quốc phòng chuyên ngành kỹ thuật đặc công được quy định như thế nào?

    Tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 công nhân quốc phòng chuyên ngành kỹ thuật đặc công được quy định tại Điều 12 Thông tư 134/2017/TT-BQP quy định danh mục, tiêu chuẩn bậc trình độ kỹ năng nghề của công nhân quốc phòng tương ứng với nghề đặc thù chuyên ngành kỹ thuật đặc công do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, theo đó: 

    1. Kiến thức chuyên môn
    a) Nắm được công dụng, đặc điểm; cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các trang thiết bị có trong biên chế; các quy định về đo lường, dung sai, lắp ghép; lập được bản vẽ gia công những chi tiết phức tạp.
    b) Có kiến thức cơ bản về điều khiển, điều chỉnh tự động.
    2. Kỹ năng thực hành
    a) Sửa chữa động cơ dẫn động máy nén khí, các tầng nén máy nén khí các loại; cụm pit tông, xi lanh, van cấp khí một chiều của máy truyền khí các loại và trang thiết bị đo lường; kiểm tra, kiểm nghiệm chất lượng trang bị khí tài nước.
    b) Sử dụng thành thạo các trang thiết bị trạm xưởng để sản xuất các chi tiết, phụ tùng, tạo nguồn vật tư thay thế, sửa chữa cho trang thiết bị khí tài nước.
    c) Biết phân tích, đánh giá thông tin và khả năng tổng quát hóa để đưa ra sáng kiến hiệu quả; làm việc độc lập, có khả năng quản lý, điều hành tổ nhóm trong thực hiện công việc; chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm làm ra về chất lượng và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm làm ra đảm bảo thông số kỹ thuật và theo tiêu chuẩn quy định.

    Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 công nhân quốc phòng chuyên ngành kỹ thuật đặc công. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 134/2017/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

    8