Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm khi thay đổi tên cơ sở được quy định như thế nào?

Tôi có một cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng và tối tại Quận 5, do thấy tên quán không được hợp phong thủy lắm, nên tôi có ý định đổi tên quán thành tên con trai đầu lòng của mình, nhưng chủ cơ sở vẫn là tôi không thay đổi. Nhưng chưa biết thủ tục đổi ra sao, cần những hồ sơ gì?

Nội dung chính

    Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm khi thay đổi tên cơ sở được quy định như thế nào?

    Tại Khoản 4 Điều 4 Thông tư 43/2018/TT-BCT quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương, có hiệu lực từ 01/01/2019, có quy định về:

    - Hồ sơ cấp lại khi Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm khi thay đổi tên cơ sở gồm:

    + Đơn đề nghị cấp theo Mẫu số 01b tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

    + Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở).

    - Thủ tục, quy trình cấp lại khi Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hiệu lực được quy định như sau: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Đơn đề nghị hợp lệ, căn cứ hồ sơ lưu, cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận xem xét và cấp lại, trường hợp từ chối cấp lại, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    - Hiệu lực của Giấy chứng nhận cấp lại được tính theo thời hạn của Giấy chứng nhận đã được cấp trước đó.

    10