Thủ tục tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định ra sao theo quy định hiện hành?

Theo quy định về chức năng tư vấn pháp luật của khối Công đoàn thì việc tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Thủ tục tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định ra sao theo quy định hiện hành?

    Tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định tại Điều 17 Quyết định 785/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    Khi có yêu cầu tư vấn, người thực hiện tư vấn tiến hành các công việc sau đây:

    - Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến điều kiện và nội dung yêu cầu tư vấn. Trường hợp xét thấy nội dung yêu cầu tư vấn đơn giản, cụ thể, rõ ràng, có thể tiến hành tư vấn ngay cho đối tượng được tư vấn;

    - Nếu hồ sơ đề nghị tư vấn còn thiếu các giấy tờ, tài liệu, chứng cứ có liên quan, thì hướng dẫn, yêu cầu đối tượng được tư vấn bổ sung;

    - Viết giấy biên nhận hồ sơ nếu đối tượng được tư vấn có yêu cầu; viết phiếu hẹn trả lời kết quả tư vấn ;

    - Căn cứ vào nội dung yêu cầu, phân loại vụ việc tư vấn để xác định hình thức, phương pháp tư vấn phù hợp.

    7