Thụ lý giải quyết khiếu nại của Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?

Thụ lý giải quyết khiếu nại của Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Thụ lý giải quyết khiếu nại của Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Thụ lý giải quyết khiếu nại được quy định như thế nào:

    Trong thời hạn 10 ngày, nếu đúng thẩm quyền giải quyết, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc lần hai phải thụ lý giải quyết và thông báo việc thụ lý bằng văn bản đến người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến (nếu có) và Thanh tra KTNN. Trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do trong văn bản thông báo.

    Sau khi kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật công chức bị khiếu nại nếu thấy khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính là đúng thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu ra quyết định giải quyết khiếu nại ngay.

    Đối với khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, nếu xét thấy nội dung khiếu nại đã rõ thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại yêu cầu Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức xem xét để đề nghị người có thẩm quyền giải quyết.

    Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

    10