Tên gọi của 9 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Bình Dương (cũ) kèm địa bàn quản lý từ ngày 01/10/2025?
Mua bán nhà đất tại Bình Dương
Nội dung chính
Tên gọi của 9 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Bình Dương (cũ) kèm địa bàn quản lý từ ngày 01/10/2025
Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định tên gọi của 9 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Bình Dương (cũ) kèm đơn vị hành chính chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai như sau:
STT | Tên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM | Đơn vị hành chính chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai |
1 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 23 | Thủ Dầu Một, Chánh Hiệp, Bình Dương, Phú Lợi, Phú An |
2 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 24 | Dĩ An, Đông Hòa, Tân Đông Hiệp |
3 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 25 | Thuận An, Thuận Giao, Bình Hòa, Lái Thiêu, An Phú |
4 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 26 | Tân Uyên, Vĩnh Tân, Tân Hiệp, Tân Khánh |
5 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 27 | Phú Giáo, Phước Thành, Phước Hòa, An Long |
6 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 28 | Bắc Tân Uyên, Thường Tân, Bình Cơ |
7 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 | Bến Cát, Tây Nam, Chánh Phú Hòa, Thới Hòa, Hòa Lợi |
8 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 30 | Dầu Tiếng, Long Hòa, Minh Thạnh, Thanh An |
9 | Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 31 | Bàu Bàng, Trừ Văn Thố, Long Nguyên |
Xem chi tiết Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025: TẠI ĐÂY
Trên đây là toàn bộ thông tin về Tên gọi của 9 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Bình Dương (cũ) kèm địa bàn quản lý từ ngày 01/10/2025?
Tên gọi của 9 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Bình Dương (cũ) kèm địa bàn quản lý từ ngày 01/10/2025 (Hình từ Internet)
Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định về cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như sau:
[1] Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc có Giám đốc Chi nhánh và các Phó Giám đốc Chi nhánh, số lượng Phó Giám đốc Chi nhánh thực hiện theo quy định pháp luật. Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
[2] Các phòng chuyên môn thuộc các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, gồm:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;
- Phòng Kỹ thuật địa chính và Lưu trữ.
Việc thành lập phòng chuyên môn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai phải đáp ứng tiêu chí, điều kiện thành lập phòng theo quy định của pháp luật.
Nguồn thu hoạt động sự nghiệp của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm những gì?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
[...]
4. Nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
a) Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
[...]
Như vậy, nguồn thu hoạt động sự nghiệp của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Lưu ý:
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
Đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.