Thời gian công tác để được thi để lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế phải đáp ứng yêu cầu gì?

Theo quy định của pháp luật thì yêu cầu về thời gian công tác để được thi để lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Yêu cầu về thời gian công tác để được thi để lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế

    Tại Điều 4 Thông tư 10/2021/TT-BTC, có quy định:

    Người dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là người Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên, phải có đủ các điều kiện sau đây:

    - Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

    - Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành khác mà có tổng số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của các môn học kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, phân tích hoạt động tài chính từ 7% trở lên trên tổng số học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học cả khóa học;

    - Có thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên. Thời gian công tác thực tế được tính cộng dồn từ thời gian tốt nghiệp ghi trên bằng đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi;

    - Nộp đầy đủ hồ sơ dự thi, chi phí dự thi theo quy định.

    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thí sinh để được thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì phải có thời gian công tác thực tế từ 36 tháng trở lên.

    12