Quy trình xử lý sự cố về công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào?

Quy trình xử lý sự cố về công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy trình xử lý sự cố về công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 40 Thông tư 31/2015/TT-NHNN Quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    1. Tiếp nhận thông tin về sự cố phát sinh.

    2. Đánh giá xác định mức độ, phạm vi ảnh hưởng của sự cố đến hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin. Tùy theo mức độ, phạm vi ảnh hưởng của sự cố phải báo cáo đến các cấp quản lý tương ứng để chỉ đạo xử lý.

    3. Thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục sự cố.

    4. Ghi nhận hồ sơ và báo cáo kết quả xử lý sự cố.

    5. Quy định trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc báo cáo, tiếp nhận, xử lý các sự cố về công nghệ thông tin.

    6. Xây dựng các mẫu biểu để ghi nhận, lưu trữ hồ sơ xử lý sự cố.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Quy trình xử lý sự cố về công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2015/TT-NHNN.

     

    28