Hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng có các tiêu chí xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ ra sao từ ngày 14/02/2025

Xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ của hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 14/02/2025

Nội dung chính

    Hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng có các tiêu chí xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ ra sao từ ngày 14/02/2025

    Ngày 30/12/2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 16/2024/TT-BTTTT hướng dẫn nội dung công tác triển khai, giám sát, nghiệm thu đối với dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin; xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ và nội dung đặc thù của hợp đồng thuê dịch vụ đối với thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng.

    Trong đó, xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ của hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng theo quy định tại Điều 11 Thông tư 16/2024/TT-BTTTT như sau:

    (1) Xác định yêu cầu về chất lượng của dịch vụ theo các tiêu chí, bao gồm:

    - Tiêu chí về chức năng nghiệp vụ;

    - Tiêu chí về hiệu năng vận hành;

    - Tiêu chí về an toàn thông tin mạng, an toàn dữ liệu;

    - Tiêu chí phi chức năng khác;

    - Tiêu chí về sự hài lòng của người sử dụng;

    - Tiêu chí về quản lý dịch vụ.

    (2) Các tiêu chí xác định yêu cầu chất lượng của dịch vụ quy định tại khoản (1) theo hướng dẫn tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT

    (3) Đối với từng kế hoạch thuê dịch vụ cụ thể, dựa trên những yêu cầu riêng biệt của cơ quan, đơn vị, chủ trì thuê dịch vụ xem xét, lựa chọn áp dụng một số hoặc toàn bộ các tiêu chí quy định tại Điều 11 Thông tư 16/2024/TT-BTTTT và bổ sung, cập nhật các tiêu chí khác (nếu cần thiết).

    Hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng có các tiêu chí xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ ra sao từ ngày 14/02/2025

    Hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng có các tiêu chí xác định yêu cầu về chất lượng dịch vụ ra sao từ ngày 14/02/2025 (Hình từ Internet) 

    Kiểm soát chất lượng dịch vụ và nghiệm thu kết quả cung cấp dịch vụ của hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng

    Kiểm soát chất lượng dịch vụ và nghiệm thu kết quả cung cấp dịch vụ của hợp đồng thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu riêng theo quy định tại Điều 13 Thông tư 16/2024/TT-BTTTT như sau:

    (1) Kiểm soát chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin trong giai đoạn chuẩn bị cung cấp dịch vụ

    - Dịch vụ để đưa vào sử dụng theo hợp đồng phải được kiểm soát chất lượng. Quy trình kiểm soát chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin trong giai đoạn chuẩn bị cung cấp dịch vụ được chủ trì thuê dịch vụ thực hiện thông qua kiểm thử hoặc vận hành thử, phương pháp kiểm tra, đánh giá khác (nếu có) tương ứng với mỗi tiêu chí cụ thể trong hợp đồng thuê dịch vụ.

    Kết quả kiểm soát chất lượng dịch vụ là cơ sở để nghiệm thu, bàn giao dịch vụ đưa vào sử dụng. Các tài liệu làm căn cứ nghiệm thu bao gồm: Báo cáo kết quả kiểm thử hoặc vận hành thử; Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá (nếu có); Các biên bản, tài liệu khác có liên quan;

    - Chủ trì thuê dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ thống nhất, ký biên bản nghiệm thu, bàn giao dịch vụ công nghệ thông tin để đưa vào sử dụng theo Mẫu số 1 của Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT làm cơ sở đưa dịch vụ vào sử dụng chính thức.

    (2) Kiểm soát chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin trong giai đoạn thuê dịch vụ

    - Dịch vụ trong giai đoạn thuê dịch vụ theo hợp đồng phải được kiểm soát chất lượng. Chủ trì thuê dịch vụ tổ chức thực hiện theo dõi, giám sát quá trình cung cấp dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ và kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ trong giai đoạn thuê dịch vụ.

    Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ được thực hiện thông qua khảo sát, thu thập, phân tích, đánh giá phản hồi của tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ hoặc kiểm tra thực tế định kỳ, đột xuất đối với hệ thống cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ để đánh giá chất lượng dịch vụ theo các tiêu chí cụ thể đã xác định hoặc kết hợp các hình thức.

    Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp dịch vụ; báo cáo kết quả cung cấp dịch vụ trong giai đoạn thuê dịch vụ cho chủ trì thuê dịch vụ định kỳ hoặc đột xuất theo thỏa thuận trong hợp đồng;

    - Kết quả kiểm soát chất lượng dịch vụ là cơ sở nghiệm thu kết quả cung cấp dịch vụ.

    (3) Nghiệm thu kết quả cung cấp dịch vụ

    - Chủ trì thuê dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ thống nhất, ký biên bản nghiệm thu kết quả cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin theo Mẫu số 5 của Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT làm cơ sở thanh toán theo thỏa thuận trong hợp đồng;

    - Các tài liệu làm căn cứ nghiệm thu bao gồm: Báo cáo kết quả cung cấp dịch vụ do nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lập theo Mẫu số 2 của Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT; Báo cáo kết quả kiểm soát chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin của chủ trì thuê dịch vụ lập theo Mẫu số 3 của Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT; Biên bản bàn giao thông tin và dữ liệu hình thành trong quá trình cung cấp dịch vụ (nếu có) theo Mẫu số 4 của Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTTTT; Các biên bản, tài liệu khác có liên quan.

    Thông tư 16/2024/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 14/02/2025.

    27