Quy trình xử lý đề nghị cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ được quy định như thế nào?

Quy trình xử lý đề nghị cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy trình xử lý đề nghị cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ được quy định như thế nào?

    Quy trình xử lý đề nghị cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ được quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 82/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 30/12/2019) được quy định như sau:

    - Cục Hàng hải Việt Nam tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo quy định;

    - Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng hải Việt Nam thẩm định và báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định;

    - Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ theo Mẫu số 07 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này; trường hợp không chấp thuận cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ, Bộ Giao thông vận tải phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

     

    11