Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy định của pháp luật về tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng như thế nào?

Tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng được quy định như thế nào? Căn hộ chung cư loại ba tại khu vực đô thị được bố trí cho cán bộ nào?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật về tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng như thế nào?

    Tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 7 Thông tư 68/2017/TT-BQP quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng như sau:

    1. Biệt thự loại A: Được bố trí cho ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng.
    2. Biệt thự loại B: Được bố trí cho cán bộ có quân hàm Đại tướng, trừ chức danh quy định tại Khoản 1 Điều này.
    3. Nhà liền kề loại C hoặc căn hộ chung cư loại 1: Được bố trí cho cán bộ có quân hàm Thượng tướng, Đô đốc Hải quân.
    4. Nhà liền kề loại D hoặc căn hộ chung cư loại 2: Được bố trí cho cán bộ có quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng; Phó Đô đốc, Chuẩn Đô đốc Hải quân và tương đương.
    5. Căn hộ chung cư loại 3 tại khu vực đô thị hoặc căn nhà loại 1 tại khu vực nông thôn: Được bố trí cho cán bộ có quân hàm Đại tá, Thượng tá, Trung tá và tương đương.
    6. Căn hộ chung cư loại 4 tại khu vực đô thị hoặc căn nhà loại 2 tại khu vực nông thôn: Được bố trí cho cán bộ có quân hàm Thiếu tá, Đại úy và tương đương.
    7. Căn hộ chung cư loại 5 tại khu vực đô thị hoặc căn nhà loại 3, 4 tại khu vực nông thôn được bố trí cho các đối tượng còn lại.

    Trên đây là quy định về Tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 68/2017/TT-BQP.

    15