Quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật hiện hành?

Quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật hiện hành? Số tiền còn lại nộp (20%) vào ngân sách nhà nước theo đâu?

Nội dung chính

    Quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Điều 7 Thông tư 258/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

    - Tổ chức thu phí được trích lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ. Trong đó, các khoản chi khác liên quan đến thực hiện công việc, dịch vụ và thu phí bao gồm cả các nội dung chi như sau:

    + Chi bổ sung, hỗ trợ mua, thay thế, thuê phương tiện, thiết bị phòng cháy và chữa cháy phục vụ công tác thẩm duyệt theo quy định tại Thông tư, hướng dẫn của Bộ Công an; hỗ trợ lưu trữ hồ sơ thẩm duyệt;

    + Chi hội đồng thẩm định dự án; thuê tổ chức thực hiện thẩm định dự án; mua và dịch tài liệu, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ công tác thẩm duyệt; chi làm thêm giờ cho cá nhân thực hiện thẩm duyệt và thu phí; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ công tác thẩm duyệt.

    - Số tiền còn lại nộp (20%) vào ngân sách nhà nước theo chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.

    Trân trọng!

    16