Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Phạm vi thanh toán của quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân hiện nay được quy định ra sao?

Phạm vi thanh toán của quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân hiện nay được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Phạm vi thanh toán của quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân hiện nay được quy định ra sao?

    Phạm vi thanh toán của quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ CAND được quy định tại Điều 10 Thông tư 43/2016/TT-BCA quy định biện pháp thực hiện bảo hiểm y tế đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân như sau:

    Cán bộ, chiến sĩ khi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng quy định tại các điều 26, 27 và 28 Luật Bảo hiểm y tế (đã được sửa đổi, bổ sung) và Điều 15 Nghị định số 70/2015/NĐ-CP được quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế thanh toán các chi phí sau:

    - Chi phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ và sinh con.

    - Chi phí vận chuyển theo quy định tại Khoản 5 Điều 11 Nghị định số 70/2015/NĐ-CP.

    - Chi phí khám bệnh, chữa bệnh ngoài phạm vi hưởng bảo hiểm y tế, bao gồm: thuốc, hóa chất, vật tư y tế được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và các dịch vụ kỹ thuật y tế được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo chỉ định của chuyên môn.

    - Chi phí khám bệnh, chữa bệnh tại Khoản 1 Điều này không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và các dịch vụ kỹ thuật y tế theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

     

    3