Nội dung kiểm tra đấu thầu trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định thế nào?

Nội dung kiểm tra đấu thầu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư được quy định như thế nào và các tiêu chí nào cần được xem xét trong quá trình kiểm tra?

Nội dung chính

    Nội dung kiểm tra đấu thầu trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định thế nào?

    Theo Khoản 4 Điều 88 Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định về nội dung kiểm tra đấu thầu như sau:

    - Nội dung kiểm tra định kỳ bao gồm:

    + Kiểm tra việc ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện công tác lựa chọn nhà đầu tư, phân cấp trong lựa chọn nhà đầu tư;

    + Kiểm tra công tác đào tạo về đấu thầu;

    + Kiểm tra việc cấp chứng chỉ đào tạo về đấu thầu, chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu;

    + Kiểm tra việc xây dựng và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà đầu tư;

    + Kiểm tra nội dung hợp đồng ký kết và việc tuân thủ các căn cứ pháp lý trong việc ký kết và thực hiện hợp đồng;

    + Kiểm tra trình tự và tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư đã duyệt;

    + Kiểm tra tình hình thực hiện báo cáo về công tác đấu thầu;

    + Kiểm tra việc triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra, giám sát về công tác đấu thầu.

    - Nội dung kiểm tra đột xuất:

    Căn cứ theo yêu cầu kiểm tra đột xuất, quyết định kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra quy định các nội dung kiểm tra cho phù hợp.

    13