Thứ 6, Ngày 25/10/2024
08:03 - 11/10/2024

Nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng có thể bị thu hồi trong những trường hợp như thế nào?

Thu hồi nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng được quy định như thế nào? Nhà ở công vụ có bị thu hồi khi người thuê nhà có nhu cầu trả lại nhà ở công vụ không?

Nội dung chính

    Nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng có thể bị thu hồi trong những trường hợp như thế nào?

    Thu hồi nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 21 Thông tư 68/2017/TT-BQP quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng như sau:

    1. Việc thu hồi nhà ở công vụ được thực hiện khi có một trong các trường hợp sau:
    a) Cho thuê nhà ở không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng hoặc không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư này;
    b) Người thuê nhà thôi phục vụ tại ngũ, thôi việc; hết thời hạn được thuê trong hợp đồng mà không còn nhu cầu thuê tiếp; chuyển công tác đến địa phương khác; không còn đủ điều kiện được thuê nhà ở công vụ theo quy định tại Thông tư này;
    c) Người thuê nhà có nhu cầu trả lại nhà ở công vụ;
    d) Người đang thuê nhà ở công vụ hy sinh, từ trần, mất tích (theo quy định của pháp luật);
    đ) Người thuê nhà sử dụng nhà ở công vụ sai mục đích hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người thuê nhà ở công vụ như đã thỏa thuận trong hợp đồng mà cơ quan quản lý nhà ở công vụ có quyết định xử lý thu hồi.
    2. Người đang thuê thuộc diện bị thu hồi theo quy định tại Khoản 1 Điều này phải bàn giao lại nhà ở cho đơn vị được giao quản lý nhà ở công vụ; trường hợp không bàn giao lại nhà ở công vụ thì cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà ở quyết định cưỡng chế thu hồi.

    Trên đây là quy định về Thu hồi nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 68/2017/TT-BQP.

    19