Người nộp thuế có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện tra soát và điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách?

Trách nhiệm của người nộp thuế đối với việc thực hiện tra soát và điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách được quy định thế nào? Văn bản nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Người nộp thuế có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện tra soát và điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách?

    Trách nhiệm của người nộp thuế đối với việc thực hiện tra soát và Điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:

    - Trường hợp người nộp thuế phát hiện khai không chính xác các thông tin trên chứng từ nộp thuế, người nộp thuế phối hợp với ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước phục vụ người nộp thuế để xử lý sai sót trong việc nộp tiền vào ngân sách.

    - Trường hợp người nộp thuế phát hiện sai sót liên quan đến Khoản nộp ngân sách nhà nước đã được cơ quan thuế hạch toán và thông báo, người nộp thuế lập thư tra soát (mẫu số C1-11/NS ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ nộp thuế hoặc thông tin liên quan đến nội dung đề nghị Điều chỉnh sai sót gửi cơ quan thuế.

    8