Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 các môn

Tham khảo mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 các môn chi tiết trong bài viết bên dưới.

Nội dung chính

    Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 các môn

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 2 Quy định đánh giá ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

    Đánh giá học sinh tiểu học là:

    - Quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh;

    - Tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh;

    - Diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.

    Mục đích của việc đánh giá học sinh tiểu học nhằm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

    >> Tải Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 các môn

    Trong đó, bao gồm:

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Môn Toán

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Tiếng Việt

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Tiếng Anh

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Môn Đạo đức

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Tự nhiên và xã hội

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Giáo dục thể chất

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Hoạt động trải nghiệm

    - Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 Môn Mỹ thuật

    Phía trên là thông tin tham khảo cho bài viết Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 các môn

    Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo thông tư 27 các môn

    Mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 theo thông tư 27 các môn (Hình từ Internet)

    Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục được quy định như sau:

    - Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:

    + Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

    + Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

    - Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:

    + Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:

     ++ Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

    ++ Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

    ++ Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

    ++ Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

    + Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

    Hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học bao gồm những gì theo quy định của pháp luật?

    Căn cứ theo Điều 10 Quy định đánh giá ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về hồ sơ đánh giá như sau: 

    - Hồ sơ đánh giá là minh chứng cho quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh; là thông tin để tăng cường sự phối hợp giáo dục học sinh giữa giáo viên, nhà trường với cha mẹ học sinh.

    - Hồ sơ đánh giá từng năm học của mỗi học sinh gồm Học bạ (theo Phụ lục 1 được đính kèm) và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp (theo Phụ lục 2 được đính kèm).

    + Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.

    + Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Ngọc Yến
    saved-content
    unsaved-content
    404