Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thời hạn bao lâu?

Các nhận viên đại lý làm thủ tục hải quan của công ty tôi đều đã được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan (Công ty tôi là công ty đại lý làm thủ tục hải quan). Vậy mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan mà nhân viên của công ty tôi đã được cấp sẽ có thời hạn trong bao lâu?

Nội dung chính

    Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thời hạn bao lâu?

    Theo quy định của pháp luật hiện hành thì những người làm việc tại đại lý làm thủ tục hải quan có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan và được đại lý làm thủ tục hải quan đề nghị thì được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

    Trong đó, mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

    Theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC thì mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp.

    Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được gia hạn khi đáp ứng các điều kiện sau:

    - Không thuộc các trường hợp bị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;

    - Tham gia tối thiểu 2/3 hoặc thời lượng tương đương 03 ngày các khóa đào tạo, cập nhật, bổ sung kiến thức pháp luật hải quan do cơ quan hải quan (Tổng cục Hải quan và hải quan các cấp) và đơn vị được cơ quan hải quan cử cán bộ tham gia giới thiệu trong thời gian mã số nhân viên có hiệu lực.

    Thời gian gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là 03 năm kể từ ngày gia hạn.

    19