Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn do cơ quan nào thành lập như thế nào?
Nội dung chính
Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn do cơ quan nào thành lập như thế nào?
Căn cứ Điều 28 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực 01/7/2020, quy định:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ số lượng, quy mô kinh doanh của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn để quyết định thành lập Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn theo đề nghị của Chi cục trưởng Chi cục Thuế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực.
- Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn có nhiệm vụ tư vấn cho cơ quan thuế về doanh thu, mức thuế của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán trên địa bàn và phối hợp với cơ quan thuế đôn đốc các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
- Kinh phí hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn do cơ quan thuế chi từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho ngành thuế.
- Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hoạt động, quyền hạn, trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn.
=> Như vậy, với quy định trên thì việc thành lập Hội đồng tư vấn xã do Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập.