Hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động ngừng việc do Covid-19 bao gồm những giấy tờ nào?

Xin hỏi: Hồ sơ cần thiết để đề nghị hỗ trợ người lao động ngừng việc do Covid-19 bao gồm những giấy tờ cụ thể nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động ngừng việc do Covid-19 bao gồm những giấy tờ nào?

    Căn cứ Điều 19 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động ngừng việc do Covid-19 như sau:

    - Bản sao văn bản yêu cầu cách ly của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.

    - Danh sách người lao động có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

    - Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 18 Quyết định này.

    11