File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM

File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM?

Nội dung chính

    File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM

    Ngày 17 tháng 4 năm 2025, UBND TPHCM đã có Quyết định 1504/QĐ-UBND TPHCM năm 2025 về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    >>> Tải File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM: Tải về

    Theo đó, mục tiêu Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại tiểu mục 2 Mục II Phần thứ nhất Đề án ban hành kèm theo Quyết định 1504/QĐ-UBND TPHCM năm 2025 như sau:

    (1) Tổ chức sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách dôi dư trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố theo định hướng của Trung ương, quy định của Chính phủ, đảm bảo phù hợp điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí việc làm được bố trí, sắp xếp.

    (2) Thông qua việc rà soát, sắp xếp, bố trí đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị Thành phố.

    (3) Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tiếp tục công tác.

    (4) Giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước để giảm biên chế theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Thành phố Hồ Chí Minh phù hợp với lộ trình thực hiện chính sách quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, Nghị định số 67/2025/NĐ-CP.

    File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM

    File Quyết định 1504 QĐ UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, thực hiện chế độ đối với cán bộ công chức khi sáp nhập tại TPHCM (Hình từ Internet)

    Phương án sắp xếp đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân TPHCM như thế nào?

    Phương án sắp xếp đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được căn cứ tại tiểu mục 2 Mục I Phần thứ 2 Đề án ban hành kèm theo Quyết định 1504/QĐ-UBND TPHCM năm 2025 như sau:

    Trước khi sắp xếp

    Hiện nay, Ủy ban nhân dân Thành phố có 21 cơ quan chuyên môn (gồm:

    (1) Sở Kế hoạch và Đầu tư;

    (2) Sở Tài chính;

    (3) Sở Công Thương;

    (4) Sở Xây dựng;

    (5) Sở Giao thông vận tải;

    (6) Sở Quy hoạch - Kiến trúc;

    (7) Sở Tài nguyên và Môi trường;

    (8) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

    (9) Sở Văn hóa và Thể thao;

    (10) Sở Du lịch;

    (11) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;

    (12) Sở Y tế;

    (13) Sở Giáo dục và Đào tạo;

    (14) Sở Thông tin và Truyền thông;

    (15) Sở Khoa học và Công nghệ;

    (16) Sở An toàn thực phẩm;

    (17) Sở Nội vụ;

    (18) Sở Tư pháp;

    (19) Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố;

    (20) Thanh tra Thành phố;

    (21) Ban Dân tộc).

    Sau khi sắp xếp

    Sau sắp xếp, Ủy ban nhân dân Thành phố có 15 cơ quan chuyên môn (gồm: (1) Sở Tài chính, (2) Sở Nội vụ, (3) Sở Xây dựng, (4) Sở Giao thông công chánh, (5) Sở Khoa học và Công nghệ, (6) Sở Văn hóa và Thể thao, (7) Sở Du lịch, (8) Sở Dân tộc và Tôn giáo, (9) Sở Tài nguyên và Môi trường, (10) Sở Y tế, (11) Sở Giáo dục và Đào tạo, (12) Sở Tư pháp, (13) Sở Công Thương, (14) Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, (15) Thanh tra Thành phố) và Sở An toàn thực phẩm thí điểm thành lập theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội.

    Như vậy, sau khi sắp xếp Ủy ban nhân dân Thành phố còn 15 cơ quan chuyên môn và Sở An toàn thực phẩm; giảm 06/21 cơ quan, tương ứng tỷ lệ giảm 28,6%, giảm các tổ chức bên trong của 16 Sở với tỷ lệ bình quân 18,8%; cấp trưởng giảm 06/21 người tương ứng tỷ lệ giảm 28,6%, về số lượng cấp phó theo quy định khi thực hiện sắp xếp cơ quan, đơn vị có thể có số lượng cấp phó cao hơn quy định và sẽ thực hiện giảm dần theo lộ trình, dự kiến số lượng cấp phó giảm 18/73 người tương ứng tỷ lệ giảm 24,6%.

    Công an Thành phố tiếp nhận một số chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước:

    - Quản lý nhà nước về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

    - Quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp và thực hiện dịch vụ công cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ Sở Tư pháp.

    - Quản lý nhà nước về sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải.

    - Quản lý nhà nước về an toàn, an ninh thông tin mạng từ Sở Thông tin và Truyền thông.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    saved-content
    unsaved-content
    325