Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định như thế nào? Thủ tục thay đổi thông tin về khách hàng thường xuyên quy định gì?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định tại Mục IV Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Nghị quyết 58/NQ-CP năm 2017 như sau:

    - Thủ tục Cấp mã số khách hàng thường xuyên và cấp tài khoản đăng ký trực tuyến cho khách hàng thường xuyên (đối với cá nhân)

    + Bỏ các giấy tờ xác định tư cách pháp lý trong thành phần hồ sơ.

    + Bổ sung thông tin về số căn cước công dân trong Đơn yêu cầu đăng ký khách hàng thường xuyên.

    - Thủ tục Thay đổi thông tin về khách hàng thường xuyên (đối với cá nhân)

    + Bỏ các giấy tờ xác định tư cách pháp lý trong thành phần hồ sơ

    + Bổ sung thông tin về số căn cước công dân trong Đơn yêu cầu thay đổi thông tin về khách hàng thường xuyên.

    7