Địa chỉ trụ sở phường Bà Rịa mới? Địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công phường Bà Rịa sau sáp nhập ở đâu?

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Địa chỉ trụ sở phường Bà Rịa mới? Địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công phường Bà Rịa sau sáp nhập ở đâu? TP Bà Rịa có bao nhiêu phường sau sáp nhập xã phường?

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở phường Bà Rịa mới? Địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công phường Bà Rịa sau sáp nhập ở đâu?

    Căn cứ tại khoản 107 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 quy định về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
    Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
    [...]
    107. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Phước Trung, Phước Nguyên, Long Toàn và Phước Hưng thành phường mới có tên gọi là phường Bà Rịa.
    [...]

    Như vậy, phường Bà Rịa sau sáp nhập được thành lập từ 4 phường gồm: Phường Phước Trung, Phước Nguyên, Long Toàn và Phước Hưng.

    Sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Bà Rịa cũng đã điều chỉnh, sắp xếp lại trụ sở làm việc của các phường. Theo đó, trụ sở phường Bà Rịa mới hiện nay được đặt tại trụ sở bộ phận một cửa TP Bà Rịa cũ.

    Trụ sở phường Bà Rịa mới hay Trung tâm phục vụ hành chính công, giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan đến hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh,…

    Trụ sở phường Bà Rịa mới là nơi tập trung các bộ phận chức năng của chính quyền cấp phường sau khi sáp nhập. Dưới đây là địa chỉ của các trụ sở phường Bà Rịa sau sáp nhập:

    Trụ sở Đảng ủy phường: 225 đường Cách Mạng Tháng Tám (trụ sở Thành ủy TP Bà Rịa cũ).

    - Trụ sở HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN phường: 137 đường 27.4 (trụ sở UBND TP Bà Rịa cũ).

    - Trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường: 95 Trần Hưng Đạo (trụ sở UBND phường Phước Nguyên cũ).

    - Trụ sở Công an phường: 163 đường Bạch Đằng (trụ sở UBND phường Phước Trung cũ).

    - Trung tâm phục vụ hành chính công phường: 221 Cách Mạng Tháng Tám (trụ sở bộ phận một cửa TP Bà Rịa cũ).

    Địa chỉ trụ sở phường Bà Rịa mới? Địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công phường Bà Rịa sau sáp nhập ở đâu?

    Địa chỉ trụ sở phường Bà Rịa mới? Địa chỉ trung tâm phục vụ hành chính công phường Bà Rịa sau sáp nhập ở đâu? (Hình từ Internet)

    TP Bà Rịa có bao nhiêu phường sau sáp nhập xã phường? TP Bà Rịa đổi tên thành gì?

    TP Bà Rịa có bao nhiêu phường sau sáp nhập xã phường? Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 quy định TP Bà Rịa có 3 phường mới như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
    [...]
    106. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Tân Hưng (thành phố Bà Rịa), phường Kim Dinh và phường Long Hương thành phường mới có tên gọi là phường Long Hương.
    107. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Phước Trung, Phước Nguyên, Long Toàn và Phước Hưng thành phường mới có tên gọi là phường Bà Rịa.
    108. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Long Tâm, xã Hòa Long và xã Long Phước thành phường mới có tên gọi là phường Tam Long.
    [...]

    TP Bà Rịa đổi tên thành gì? Như vậy, TP Bà Rịa được thay bằng 3 phường mới sáp nhập từ 10 đơn vị xã phường cũ như sau:

    Phường Bà Rịa: sáp nhập phường Phước Trung, Phước Nguyên, Long Toàn và Phước Hưng.

    Phường Long Hương: sáp nhập xã Tân Hưng (thành phố Bà Rịa), phường Kim Dinh và phường Long Hương.

    Phường Tam Long: sáp nhập phường Long Tâm, xã Hòa Long và xã Long Phước.

    Quy định tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp tỉnh xã theo Nghị định 118 có gì?

    Căn cứ khoản 2,3 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp tỉnh xã như sau:

    (1) Tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp tỉnh

    - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

    - Tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trên cơ sở xem xét đặc thù về quản lý dân cư, tổ chức đời sống dân cư đô thị, đánh giá mức độ ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh là tổ chức hành chính trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố (sau đây gọi là Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp) và quyết định số lượng chi nhánh trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp để thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi địa phương.

    - Trường hợp không lựa chọn mô hình này, Ủy ban nhân dân thành phố quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này.

    (2) Tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp xã

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại địa phương trên cơ sở diện tích tự nhiên, quy mô dân số, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính.

    - Không tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã tại các địa phương lựa chọn mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    saved-content
    unsaved-content
    2