Cơ quan Thi hành án nhận bản án, quyết định của Tòa án, Trọng tài thương mại theo thủ tục như thế nào?
Nội dung chính
Cơ quan Thi hành án nhận bản án, quyết định của Tòa án, Trọng tài thương mại theo thủ tục như thế nào?
Tại Khoản 12 Điều 1 Luật thi hành án dân sự sửa đổi 2014 quy định thủ tục nhận bản án, quyết định của Tòa án, Trọng tài thương mại chuyển giao cho cơ quan Thi hành án như sau:
- Khi nhận bản án, quyết định do Tòa án, Trọng tài thương mại chuyển giao, cơ quan thi hành án dân sự phải kiểm tra, vào sổ nhận bản án, quyết định.
- Sổ nhận bản án, quyết định phải ghi rõ số thứ tự; ngày, tháng, năm nhận bản án, quyết định; số, ngày, tháng, năm của bản án, quyết định và tên Tòa án, Trọng tài thương mại đã ra bản án, quyết định; tên, địa chỉ của đương sự và tài liệu khác có liên quan.
- Việc giao, nhận trực tiếp bản án, quyết định phải có chữ ký của hai bên; trường hợp nhận được bản án, quyết định và tài liệu có liên quan bằng đường bưu điện thì cơ quan thi hành án dân sự phải thông báo bằng văn bản cho Tòa án, Trọng tài thương mại đã chuyển giao biết.