Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là gì?

Chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là gì? Chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là gì?

    Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 74/2017/NĐ-CP quy định cơ chế, chính sách đặc thù đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Chính phủ ban hành thì chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được quy định như sau:

    - Nhà đầu tư, chuyên gia và người lao động là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài và thành viên gia đình (bao gồm bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi dưới 18 tuổi) được xem xét cấp thị thực xuất cảnh, nhập cảnh có giá trị sử dụng nhiều lần và thời hạn phù hợp với thời gian làm việc trực tiếp tại Khu Công nghệ cao.

    - Trưởng ban Ban Quản lý xét cho phép sử dụng thẻ doanh nhân APEC đối với doanh nhân Việt Nam đang làm việc trong các doanh nghiệp được thành lập theo Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư hoạt động tại Khu Công nghệ cao.

    - Ban Quản lý cấp Giấy phép lao động theo quy trình, thủ tục rút gọn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao theo ủy quyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    - Trưởng ban Ban Quản lý quyết định chấp thuận kế hoạch sử dụng người lao động nước ngoài của các doanh nghiệp hoạt động tại Khu Công nghệ cao, quyết định cho phép nhà thầu tại Khu Công nghệ cao được tuyển dụng người lao động nước ngoài vào các vị trí công việc không tuyển được người lao động Việt Nam theo ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

    Trên đây là nội dung tư vấn về chính sách xuất nhập cảnh và quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 74/2017/NĐ-CP.

    Trân trọng!

    7