Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập

Chuyên viên pháp lý: Trần Thị Mộng Nhi
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập? Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định thế nào?

Mua bán Đất tại Tây Ninh

Xem thêm Mua bán Đất tại Tây Ninh

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập

    Tại khoản 18 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 có quy định tỉnh Long An sáp nhập vào tỉnh Tây Ninh thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Tây Ninh.

    Sau khi sắp xếp, tỉnh Tây Ninh có diện tích tự nhiên là 8.536,44 km2, quy mô dân số là 3.254.170 người. Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 1682/NQ-UBTVQH15 năm 2025 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh năm 2025. Theo đó, tỉnh Tây Ninh (mới) có 96 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 82 xã và 14 phường

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ phụ trách: Xã Vàm Cỏ, Tân Trụ, Nhật Tảo.

    Như vậy, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh như sau:

    Đường Trương Gia Mô, ấp Bình Hòa, xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Tân Trụ tỉnh Tây Ninh sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định thế nào?

    Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
    [...]
    3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
    4. Nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
    a) Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
    b) Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
    Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
    [...]

    Như vậy, cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:

    - Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;

    - Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Nguyên tắc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất là gì?

    Căn cứ tại Điều 131 Luật Đất đai 2024 quy định về nguyên tắc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất như sau:

    - Đăng ký đất đai là bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý.

    - Tài sản gắn liền với đất là nhà ở, công trình xây dựng được đăng ký theo yêu cầu của chủ sở hữu.

    - Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất bao gồm đăng ký lần đầu và đăng ký biến động, được thực hiện bằng hình thức đăng ký trên giấy hoặc đăng ký điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.

    - Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người được giao đất để quản lý đã kê khai đăng ký được ghi vào hồ sơ địa chính và được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu đủ điều kiện theo quy định của Luật Đất đai 2024.

    - Chính phủ quy định chi tiết việc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất.

    saved-content
    unsaved-content
    1