Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường nào?

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường nào? Phường xã mới huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang sau sáp nhập tỉnh 2025

Mua bán Đất tại Đồng Tháp

Xem thêm Mua bán Đất tại Đồng Tháp

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường nào?

    Căn cứ Điều 4 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND tỉnh Đồng Tháp quy định chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực II tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường sau:

    Điều 4. Cơ cấu tổ chức
    1. Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai gồm có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
    a) Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai là người đứng đầu đơn vị, là người đại diện theo quy định pháp luật của Văn phòng Đăng ký đất đai; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường và trước pháp luật về toàn bộ kết quả, hiệu quả hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai. Giám đốc phụ trách chỉ đạo chung về mọi hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai và trực tiếp chỉ đạo về lĩnh vực kế hoạch - tài chính của đơn vị;
    b) Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai là người giúp Giám đốc, chấp hành sự phân công của Giám đốc; phụ trách một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai, trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách;
    Khi Giám đốc vắng mặt, 01 (một) Phó Giám đốc được ủy quyền (bằng văn bản) thay mặt Giám đốc điều hành, giải quyết các công việc của Văn phòng Đăng ký đất đai, chịu trách nhiệm về các công việc đã giải quyết và phải báo cáo lại khi Giám đốc có mặt.
    2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm:
    a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;
    b) Phòng Kỹ thuật - Địa chính;
    c) Phòng Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận;
    d) Phòng Thông tin - Lưu trữ;
    đ) Phòng Thẩm tra và Xác minh đơn.
    3. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực, gồm:
    [...]
    c) Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III (phụ trách các xã: Tân Hương, Châu Thành, Long Hưng, Long Định, Vĩnh Kim, Kim Sơn, Bình Trưng);
    [...]

    Như vậy, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã Tân Hương, Châu Thành, Long Hưng, Long Định, Vĩnh Kim, Kim Sơn, Bình Trưng.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường nào?

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực III tỉnh Đồng Tháp phụ trách xã phường nào? (Hình từ Internet)

    Danh sách phường xã mới huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang sau sáp nhập tỉnh 2025

    Theo khoản 18 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 về việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Đồng Tháp thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đồng Tháp. Sau khi sắp xếp, tỉnh Đồng Tháp có diện tích tự nhiên là 5.938,64 km2, quy mô dân số là 4.370.046 người.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết 1663/NQ-UBTVQH15 về quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp.

    Theo đó, sau khi sắp xếp, tỉnh Đồng Tháp có 102 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 82 xã và 20 phường.

    Trước khi sáp nhập tỉnh (01/7/2025), huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang bao gồm 1 thị trấn và 19 xã, cụ thể là:

    + Thị trấn: Tân Hiệp (huyện lỵ).

    + Xã: Bàn Long, Bình Đức, Bình Trưng, Điềm Hy, Đông Hòa, Kim Sơn, Long An, Long Định, Long Hưng, Nhị Bình, Phú Phong, Song Thuận, Tam Hiệp, Tân Hội Đông, Tân Hương, Tân Lý Đông, Thân Cửu Nghĩa, Thạnh Phú, Vĩnh Kim.

    Sau sáp nhập tỉnh 2025 (01/7/2025), không còn huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh mà sẽ chia thành các phường xã. Dưới đây là danh sách phường xã mới huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang sau sáp nhập tỉnh 2025:

    (1) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Tân Lý Đông, Tân Hội Đông và Tân Hương thành xã mới có tên gọi là xã Tân Hương.

    (2) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Tân Hiệp, xã Thân Cửu Nghĩa và xã Long An thành xã mới có tên gọi là xã Châu Thành.

    (3) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Tam Hiệp, Thạnh Phú và Long Hưng thành xã mới có tên gọi là xã Long Hưng.

    (4) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Nhị Bình, Đông Hòa và Long Định thành xã mới có tên gọi là xã Long Định.

    (5) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Điềm Hy và xã Bình Trưng thành xã mới có tên gọi là xã Bình Trưng.

    (6) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Phú Phong, Bàn Long và Vĩnh Kim thành xã mới có tên gọi là xã Vĩnh Kim.

    (7) Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Song Thuận, Bình Đức và Kim Sơn thành xã mới có tên gọi là xã Kim Sơn.

    Như vậy, danh sách phường xã mới huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang sau sáp nhập tỉnh 2025 bao gồm: xã Tân Hương, xã Châu Thành, xã Long Hưng, xã Long Định, xã Bình Trưng, xã Vĩnh Kim, xã Kim Sơn.

    Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

    Căn cứ vào khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định về Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai cụ thể như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    saved-content
    unsaved-content
    1