Vốn đầu tư khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị là bao nhiêu?
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Vốn đầu tư khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị là bao nhiêu?
Tại khoản 1.6.2 Mục 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu vực 2 Tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị (trang 36) có nêu về vốn đầu tư khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn như sau:
- Vốn đầu tư (dự kiến): 230.000.000.000 đồng.
- Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn ngân sách.
Trên đây là thông tin về "Vốn đầu tư khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị".

Vốn đầu tư khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị? (Hình từ Internet)
Biện pháp tổ chức thi công khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị
Các biện pháp tổ chức thi công khu vực 2 Khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam phường Đồng Sơn được nêu tại khoản 1.5 Mục 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu vực 2 Tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam phường Đồng Sơn, tỉnh Quảng Trị (trang 32) như sau:
(1) Công tác chuẩn bị trước khi thi công:
- Giải phóng mặt bằng: Công tác đền bù và giải phóng mặt bằng do Ban giải phóng mặt bằng của Dự án thực hiện dưới sự chỉ đạo của Chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng của chủ dự án.
- San ủi mặt bằng và xây dựng khu phụ trợ phục vụ thi công: Nhà thầu sẽ tiến hành đào, đắp đất, san ủi bằng máy đào, máy xúc, xe lu để ủi san lắp mặt bằng cho phù hợp với việc thiết kế, bố trí công trình và xây dựng khu lán trại phụ trợ phục vụ cho công tác thi công ở trong khu vực Dự án. Dự kiến diện tích khoảng 165m2.
(2) San nền:
- Công tác định vị tọa độ, ranh giới thi công trên thực địa được thực hiện bằng máy toàn đạc điện tử kết hợp với thước thép để xác định và dùng cọc tre đóng xuống nền hiện trạng để đánh dấu các vị trí.
- Tiến hành đào bỏ lớp hữu cơ bằng các thiết bị cơ giới, khối lượng đất hữu cơ này sẽ được máy đào xúc lên ô tô tải và vận chuyển đến vị trí đổ đất.
- Tiến hành nghiệm thu bóc lớp đất hữu cơ về: cao độ, kích thước hình học.
- Đất đắp được vận chuyển đổ thành đống bằng ô tô tự đổ.
- San gạt lớp đất bằng máy ủi (trong quá trình san cần chú ý đến độ dốc ngang, dốc dọc của bãi san nền).
- Tiến hành lu đầm lớp đất đắp đạt độ chặt bằng xe lu. Trong quá trình lu lèn nếu độ ẩm đất đắp khô thì cần sử dụng xe tưới nước để tưới ẩm đất đảm bảo độ ẩm tối ưu. Quá trình trên được tiến hành lặp đi lặp lại và được thi công đến cao độ thiết kế. Phần dưới của nền được đắp bằng cát với độ chặt K85 tới cao độ cách mặt thiết kế 1,25m. Phần trên đắp đất đồi đầm chặt K90.
- Giải pháp thi công:
+ Giải pháp sử dụng vật liệu: Để tiết kiệm kinh phí xây dựng, tư vấn thiết kế đề xuất giải pháp sử dụng vật liệu san lấp như sau: Đắp cát tới cao độ cách mặt thiết kế 1,25m, phần trên đắp đất. Phần đất đào san nền được tận dụng đắp tại lô cây xanh.
+ Thi công 2 giai đoạn: giai đoạn 1 thi công đến cao độ đáy hố móng của hệ thống mương, rãnh, hố ga... Sau khi thi công xong hệ thống cống rãnh thì san nền đến cao độ hoàn thiện.
...
(6) Danh mục máy móc, thiết bị thực hiện dự án:
....
