Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm được hướng dẫn theo Công văn 9648 thế nào?

Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm được hướng dẫn theo Công văn 9648 thế nào?

Nội dung chính

    Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm được hướng dẫn theo Công văn 9648 thế nào?

    Tại Mục 3 Công văn 9648/BTC-QLĐT năm 2025 có hướng dẫn tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm đối với các cơ quan, tổ chức sắp xếp đơn vị hành chính như sau:

    - Đối với dự án PPP đã phát hành E-TBMST trên Hệ thống bằng tài khoản của bên mời thầu cũ thì bên mời thầu mới chủ động tiếp nhận chứng thư số hoặc khoá dự phòng của bên mời thầu cũ; bên mời thầu mới sử dụng tài khoản liên kết thực hiện mở thầu bằng chứng thư số của bên mời thầu cũ hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ mở thầu với khoá dự phòng và chứng thư số của bên mời thầu mới.

    Việc đăng tải thông tin về danh sách ngắn, thông báo mời thầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư, hợp đồng dự án PPP được thực hiện bằng tài khoản liên kết của bên mời thầu mới.

    - Đối với dự án PPP, dự án đầu tư kinh doanh (gồm dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực) đã phát hành thông báo mời quan tâm, thông báo mời thầu, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu trên Hệ thống bằng tài khoản của bên mời quan tâm, bên mời thầu cũ, việc tổ chức lựa chọn lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện theo tài khoản liên kết, chứng thư số của bên mời quan tâm, bên mời thầu mới.

    Trên đây là thông tin về Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm

    Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm được hướng dẫn thực hiện thế nào?

    Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sau khi thay đổi bên mời thầu, bên mời quan tâm được hướng dẫn thực hiện thế nào? (Hình từ Internet)

    Tổ chức lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia kể từ ngày 01/7/2025 như thế nào?

    Tại Mục 4 Công văn 9648/BTC-QLĐT năm 2025 có hướng dẫn về tổ chức lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với các cơ quan, tổ chức sắp xếp đơn vị hành chính kể từ ngày 01/7/2025 đến ngày Nghị định thay thế Nghị định 24/2024/NĐ-CPcó hiệu lực thi hành như sau:

    Việc lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống thực hiện theo quy định tại khoản 1 (trừ điểm a, điểm b), 2, 3, 4, 5, 7, 9 Điều 97 Nghị định 24/2024/NĐ-CP, trong đó:

    - Việc lập, thẩm định (nếu có), phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu không yêu cầu thực hiện trên trên Hệ thống. Hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu được đính kèm trên Hệ thống khi phát hành thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển, thông báo mời thầu.

    - Việc lập hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự thầu, bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng không yêu cầu thực hiện trên Hệ thống. Hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự thầu, bảo lãnh dự thầu được đính kèm trên Hệ thống khi nhà thầu nộp hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự thầu.

    - Việc đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự thầu, mời thương thảo hợp đồng, thẩm định (nếu có), phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu không yêu cầu thực hiện trên Hệ thống. Báo cáo đánh giá (không bao gồm phiếu chẩm của các thành viên tổ chuyên gia) được đính kèm khi đăng tải thông tin về kết quả lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống.

    - Các nội dung khác thực hiện theo quy định tại Điều 50 của Luật Đấu thầu 2023.

    Thứ tự ưu tiên bố trí vốn đầu tư công năm 2025 như thế nào?

    Thứ tự ưu tiên bố trí vốn đầu tư công năm 2025 được quy định tại khoản 4 Điều 54 Luật Đầu tư công 2024 được sửa đổi bởi bởi khoản 23 Điều 7 Luật sửa đổi Luật Đấu thầu; Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Luật Hải quan; Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; Luật Đầu tư; Luật Đầu tư công; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2025như sau:

    - Dự án đầu tư công đặc biệt, dự án đầu tư công khẩn cấp

    - Chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia;

    - Hoàn trả vốn ứng trước;

    - Dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chưa bố trí đủ vốn;

    - Chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài, bao gồm cả vốn đối ứng;

    - Đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án PPP theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư; bồi thường, chấm dứt hợp đồng dự án PPP trước hạn được cấp có thẩm quyền quyết định, chi trả phần giảm doanh thu các dự án PPP thuộc trách nhiệm của Nhà nước, thanh toán theo hợp đồng dự án BT bằng tiền;

    - Dự án chuyển tiếp hoàn thành trong kỳ kế hoạch;

    - Dự án chuyển tiếp thực hiện theo tiến độ được phê duyệt;

    - Nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư;

    - Thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh trước ngày 01 tháng 01 năm 2015 (nếu có);

    - Cấp bù lãi suất tín dụng ưu đãi, phí quản lý; cấp vốn điều lệ cho các ngân hàng chính sách, quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; hỗ trợ đầu tư cho các đối tượng khác theo quyết định của Chính phủ hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

    - Bố trí vốn ngân sách địa phương để thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh;

    - Dự án khởi công mới đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 5 Điều 54 Luật Đầu tư công 2024.

    saved-content
    unsaved-content
    35