Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có mấy làn xe?

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II Quảng Ninh có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có mấy làn xe?

    Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

    Căn cứ theo tiết 1.1.6.3 tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 34) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu cụ thể về quy mô và công suất của dự án như sau:

    CHƯƠNG 1. MÔ TẢ TÓM TẮT DỰ ÁN
    1.1. Thông tin chung về dự án
    ...
    1.1.6. Mục tiêu, loại hình, quy mô, công suất và công nghệ sản xuất của dự án
    ...
    1.1.6.3. Quy mô, công suất của dự án
    - Tổng diện tích thực hiện dự án khoảng 9,5 ha.
    - Tổng chiều dài tuyến hiện trạng đầu tư khoảng L = 1,2km.
    - Điểm đầu Km0+000: tại nút giao với đường bao biển tại Km15+440.
    - Điểm cuối Km1+200: tại nút giao quốc lộ 279 và nút giao QL.18 (giao QL.18 tại Km140+200).
    - Thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 13592:2022 Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế, tốc độ thiết kế 60km/h, quy mô 6 làn xe.
    ...

    Như vậy, tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dự kiến sẽ có quy mô 6 làn xe.

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có mấy làn xe?

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có mấy làn xe? (Hình từ Internet)

    Tiến độ xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 (trang 64) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 nêu cụ thể về tiến độ xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 như sau:

    Thời gian đầu tư xây dựng của dự án từ năm 2025 đến năm 2028.

    STT

    Giai đoạn

    Nội dung

    Thời gian thực hiện

    1

    Giai đoạn chuẩn bị

    - Thực hiện khảo sát, thiết kế xây dựng

    - Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

    Từ tháng 11/2024 đến tháng 7/2025

    2

    Giai đoạn thực hiện đầu tư xây dựng công trình

    - Tiến hành thi công xây dựng

    Tháng 8/2025 đến hết tháng 8/2028

    3

    Đưa dự án đi vào hoạt động

    - Đưa dự án đi vào hoạt động

    Từ tháng 9 năm 2028

    Biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiết 5.4.1.2 tiểu mục 5.4.1 Mục 5.4 Phần Mở đầu (trang 24) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 nêu cụ thể về các biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án như sau:

    (1) Giai đoạn thi công

    * Giảm thiểu bụi, khí thải đối với hoạt động thi công, xây dựng

    - Bố trí công nhân quét dọn nguyên vật liệu, đất đá rơi vãi tại các vị trí giao cắt trên tuyến đường vận chuyển.

    - Che phủ bạt kín thùng xe vận chuyển vật liệu, phế thải, chở đúng trọng tải quy định đối với các phương tiện vận chuyển.

    - Phân bố mật độ xe ra vào chuyên chở nguyên vật liệu phù hợp, có bố trí người cảnh giới và chỉ đường tại các vị trí giao cắt với các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông gây ô nhiễm cho khu vực.

    - Các phương tiện vận chuyển hợp lý, hạn chế lưu thông vào những giờ cao điểm để tránh làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và dân cư lân cận.

    - Bố trí hố rửa bánh xe (tổng 01 hố) tại đầu tuyến mỗi công trường thi công (nằm trong ranh giới dự án) để giảm thiểu phát tán bụi ra môi trường trong quá trình vận chuyển.

    - Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh bề mặt đường trước khi rải nhựa tại các vị trí đi qua khu vực dân cư.

    - Phun nước tưới ẩm tại khu vực tuyến đường vận chuyển, tần suất phun nước 02 lần/ngày (trừ những ngày mưa) để hạn chế bụi phát tán trong quá trình vận chuyển;

    - Lập phương án vận chuyển gửi cấp có thẩm quyền; phối hợp với nhà thầu, đơn vị quản lý tuyến đường và chính quyền địa phương giám sát các biện pháp bảo vệ môi trường đối với phương tiện vận chuyển để giảm rơi vãi nguyên liệu, hạn chế bụi mặt đường cuốn vào trong không khí.

    - Lắp đặt các biển cảnh báo giảm tốc độ, cử công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới giao thông tại các vị trí giao cắt với tuyến đường trong khu vực.

    (2) Giai đoạn vận hành

    Bảo dưỡng định kỳ tuyến đường để các phương tiện được lưu thông trong tình trạng tốt nhất.

    saved-content
    unsaved-content
    1