Các hạng mục công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II Quảng Ninh có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Các hạng mục công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

    Căn cứ theo tiết 1.1.7.1a tiểu mục 1.1.7 Mục 1.1 Chương 1 (trang 35) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu về các hạng mục công trình dự án như sau:

    (1) Hạng mục công trình chính: Xây dựng tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang B nền = 35m phù hợp với quy hoạch gồm 6 làn xe cơ giới theo tiêu chuẩn Đường phố chính đô thị thứ yếu.

    (2) Các hạng mục công trình phụ trợ:

    - Hạng mục công trình phụ trợ trong giai đoạn thi công bao gồm: 01 công trường thi công, tại công trường bố trí: Nhà điều hành công trường, lán trại công nhân, bãi đúc dầm, bãi tập kết vật liệu và máy móc thi công, khu vệ sinh, kho chứa chất thải nguy hại tạm thời.

    - Hạng mục công trình phụ trợ trong giai đoạn vận hành gồm: Hệ thống biển báo, vạch sơn; hệ thống lan can phòng hộ, hệ thống chiếu sáng.

    - Hạng mục công trình phụ trợ trong giai đoạn vận hành gồm: Hệ thống biển báo, vạch sơn; hệ thống lan can phòng hộ, hệ thống chiếu sáng.

    Các hạng mục công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Các hạng mục công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 (Hình từ Internet)

    Mục tiêu của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiết 1.1.6.1 tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 34) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu cụ thể về mục tiêu của dự án như sau:

    - Xây dựng tuyến đường theo quy mô quy hoạch, đáp ứng nhu cầu vận tải; tăng cường an toàn giao thông.

    - Kết nối từ nút giao QL.279 đi đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và là một trong các dự án kết nối cảng Con Ong – Hòn Nét đến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (Từ cảng Con Ong - Hòn Nét đi đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và kết nối với QL.279 tại nút giao Quang Hanh, sau đó kết nối với cao tốc Hạ Long – Móng Cái tại nút giao Đồng Lá).

    - Thúc đẩy giao thông liên vùng để phát huy tối đa chức năng, lợi thế địa lý của thành phố Cẩm Phả.

    - Góp phần thu hút và phát triển tiềm năng du lịch của thành phố Cẩm Phả.

    - Từng bước hoàn thành mạng lưới đường bộ của thành phố Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

    Biện pháp giảm thiểu tác động do tiếng ồn, độ rung dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiểu mục 5.4.3 Mục 5.4 Phần Mở đầu (trang 26) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 có nêu cụ thể về các biện pháp giảm thiểu tác động do tiếng ồn, độ rung dự án như sau:

    (1) Giai đoạn thi công

    - Sử dụng các phương tiện vận chuyển được đăng kiểm trong quá trình thi công và thiết bị thi công có chất lượng tốt. Bảo dưỡng thiết bị và phương tiện vận chuyển thường xuyên để hạn chế tối đa tiếng ồn phát sinh.

    - Bố trí thời gian làm việc hợp lý, hạn chế vận chuyển vật liệu vào giờ cao điểm, đặc biệt khi đi qua khu dân cư hoặc vào giờ nghỉ. Hạn chế thi công tại các vị trí tiếp giáp khu dân cư từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để tránh các thiết bị gây ồn cùng làm việc sẽ gây nên tác động cộng hưởng.

    - Quy định tốc độ xe, máy móc khi hoạt động trong khu vực đang thi công và khu dân cư.

    (2) Giai đoạn vận hành

    - Lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn theo đúng quy định của Luật Đường bộ 2024.

    - Bảo dưỡng định kỳ tuyến đường để các phương tiện được lưu thông trong tình trạng tốt nhất.

    - Phối hợp với cơ quan quản lý môi trường địa phương quản lý, giám sát chất lượng môi trường không khí thông qua chương trình kiểm soát ô nhiễm toàn vùng.

    saved-content
    unsaved-content
    1