Tổng quan Dự án Sửa chữa Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng cập nhật mới nhất 2025
Mua bán Đất tại Cao Bằng
Nội dung chính
Tổng quan Dự án Sửa chữa Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng cập nhật mới nhất 2025
Tuyến đường Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông 2 tỉnh Cao Bằng - Hà Giang cũng như vùng Đông Bắc.
Tổng quan Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng, có điểm đầu thi công xây dựng tuyến đường bắt đầu tại thành phố Cao Bằng, giao với Quốc lộ 4A và Quốc lộ 2, điểm cuối tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Toàn tuyến QL34 dài 260km.
Tổng quan Dự án Sửa chữa Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng cập nhật mới nhất 2025 như sau:
[1] Gói thầu thuộc dự án “Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình Km130-Km143, Quốc lộ 34, tỉnh Cao Bằng”.
[2] Chủ thầu: Liên danh nhà thầu gồm ba đơn vị:
- Thành viên thứ nhất: Công ty xây dựng Cao Hà (Địa chỉ: Số nhà 002, Bế Văn Đàn, phường Thục Phán, tỉnh Cao Bằng);
- Thành viên thứ hai: Công ty cổ phần 118 Hà Nội (Địa chỉ: Số 2 ngách 75/135, đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, thành phố Hà Nội);
- Thành viên thứ ba: Công ty cổ phần công trình giao thông Thăng Long (Địa chỉ: Khu sinh thái Thăng Long, xã Phú Nghĩa, thành phố Hà Nội).
[3] Mục tiêu đầu tư: nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cải thiện khả năng thoát nước, nâng cao điều kiện khai thác và kéo dài tuổi thọ công trình.
[4] Quy mô thực hiện gói thầu thi công xây dựng:
- Địa điểm: Xã Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.
- Quy mô: Trên nền đường hiện trạng đoạn Km130-Km143 Quốc lộ 34, bề nền= (6,0 - 6,5)m, bề mặt= (5,0 - 5,5)m tiến hành sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường; thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa chặt C16, gia cố lề đường; sửa chữa hệ thống thoát nước, hệ thống ATGT để đảm bảo phù hợp nền, mặt đường sau khi sửa chữa.
[5] Giá trị hợp đồng: 46.080.220.000 đồng.
[6] Thời gian thực hiện gói thầu: 120 ngày (kể từ ngày ký kết hợp đồng).
[7] Khởi công thi công xây dựng: 15/08/2025.
[8] Dự kiến hoàn thành ngày: 15/12/2025.
Trên là thông tin tổng quan Dự án Sửa chữa Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng cập nhật mới nhất 2025.
Nguyên tắc hoạt động đường bộ Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng quy định ra sao?
Căn cứ Điều 3 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, kết nối đồng bộ, hiệu quả, thân thiện với môi trường, phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại thuận tiện của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, hội nhập quốc tế.
- Phát triển đường bộ theo quy hoạch; sử dụng hiệu quả các nguồn lực; kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, bảo đảm văn minh, hiện đại và đồng bộ.
-. Thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn cụ thể, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp.
- Mọi hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.
Tổng quan Dự án Sửa chữa Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng cập nhật mới nhất 2025 (Hình từ Internet)
Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ Km130-Km143 trên Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng quy định ra sao?
Căn cứ Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
+ Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
+ Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
+ Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới;
Kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
- Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.