Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dài bao nhiêu?

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II Quảng Ninh có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dài bao nhiêu?

    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279.

    Căn cứ theo tiết 5.1.2 tiểu mục 5.1 Mục 5 (trang 13) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 quy định quy mô và công suất tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 như sau:

    5. Tóm tắt nội dung chính của Báo cáo ĐTM
    5.1. Thông tin về dự án
    5.1.2. Quy mô, công suất
    - Tổng diện tích của dự án khoảng: 9,5ha.
    - Tổng chiều dài tuyến hiện trạng đầu tư khoảng 1,2km.
    + Điểm đầu Km0+000: Giao với QL.18 tại Km140+200 (nút giao QL.18 và QL.279), phường Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh.
    + Điểm cuối Km1+140: Giao với đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả tại Km15+440, phường Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh.
    - Thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 13592:2022 Đường đô thị
    - Yêu cầu thiết kế, tốc độ thiết kế 60km/h, quy mô 6 làn xe.
    - Tổng mức đầu tư: Không quá 870 tỷ đồng.

    Theo đó, tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dài khoảng 1,2km.

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dài bao nhiêu?

    Tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 dài bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279

    Căn cứ theo tiết 5.4.1.2 tiểu mục 5.4.1 Mục 5.4 Phần Mở đầu (trang 24) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả với Quốc lộ 279 nêu cụ thể về các biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án như sau:

    (1) Giai đoạn thi công

    Giảm thiểu bụi, khí thải đối với hoạt động thi công, xây dựng.

    - Bố trí công nhân quét dọn nguyên vật liệu, đất đá rơi vãi tại các vị trí giao cắt trên tuyến đường vận chuyển.

    - Che phủ bạt kín thùng xe vận chuyển vật liệu, phế thải, chở đúng trọng tải quy định đối với các phương tiện vận chuyển.

    - Phân bố mật độ xe ra vào chuyên chở nguyên vật liệu phù hợp, có bố trí người cảnh giới và chỉ đường tại các vị trí giao cắt với các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông gây ô nhiễm cho khu vực.

    - Các phương tiện vận chuyển hợp lý, hạn chế lưu thông vào những giờ cao điểm để tránh làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và dân cư lân cận.

    - Bố trí hố rửa bánh xe (tổng 01 hố) tại đầu tuyến mỗi công trường thi công (nằm trong ranh giới dự án) để giảm thiểu phát tán bụi ra môi trường trong quá trình vận chuyển.

    - Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh bề mặt đường trước khi rải nhựa tại các vị trí đi qua khu vực dân cư.

    - Phun nước tưới ẩm tại khu vực tuyến đường vận chuyển, tần suất phun nước 02 lần/ngày (trừ những ngày mưa) để hạn chế bụi phát tán trong quá trình vận chuyển;

    - Lập phương án vận chuyển gửi cấp có thẩm quyền; phối hợp với nhà thầu, đơn vị quản lý tuyến đường và chính quyền địa phương giám sát các biện pháp bảo vệ môi trường đối với phương tiện vận chuyển để giảm rơi vãi nguyên liệu, hạn chế bụi mặt đường cuốn vào trong không khí.

    - Lắp đặt các biển cảnh báo giảm tốc độ, cử công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới giao thông tại các vị trí giao cắt với tuyến đường trong khu vực.

    (2) Giai đoạn vận hành

    Bảo dưỡng định kỳ tuyến đường để các phương tiện được lưu thông trong tình trạng tốt nhất.

    saved-content
    unsaved-content
    1