Tổng vốn đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1)

Ban Quản lý dự án đường sắt đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Tổng vốn đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1)

    Tháng 9 năm 2025, Ban Quản lý dự án đường sắt đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 1 đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Tại tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 54) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 1 đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có nêu rõ tổng vốn đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1) dự kiến khoảng 27.000 tỷ đồng.

    Tiến độ đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1)

    Tổng vốn đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1) (Hình từ Internet)

    Các hạng mục công trình xử lý chất thải và bảo vệ môi trường của dự án đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1)

    Theo tiểu mục 1.2.3 Mục 1.2 Chương 1 (trang 46) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 1 đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, các hạng mục công trình xử lý chất thải và bảo vệ môi trường của dự án như sau:

    (*) Hệ thống thoát nước dọc tuyến:

    Trên tuyến nước mặt được thu vào hệ thống cống dọc, rãnh dọc để thoát nước đến các cống ngang đối với trường hợp có đầu tư vĩa hè hoặc thoát nước trực tiếp sang hai bên mái taluy với trường hợp không đầu tư vỉa hè.

    Bố trí rãnh dọc, cống dọc phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo khả năng thoát nước dọc tuyến.

    (*) Hệ thống cống ngang, kênh mương tưới, tiêu thủy lợi:

    Cống thoát nước lưu vực và cống cấu tạo bố trí trên cơ sở tính toán thuỷ văn, thuỷ lực đảm bảo đủ khẩu độ thoát nước, không làm ảnh hưởng đến điều kiện thuỷ văn khu vực tuyến đi qua.

    Đối với những tuyến mương hiện trạng chạy dọc theo tuyến đường, tùy theo từng đoạn bị ảnh hưởng sẽ được thiết kế hoàn trả bằng mương xây mới, hướng dòng chảy, khẩu độ và cao độ lấy theo hiện trạng mương cũ hiện có.

    Đối với những tuyến mương, cống hiện trạng cắt ngang đường bị ảnh hưởng sẽ được thiết kế hoàn trả bằng cống mới; Cống mới có tiết diện tối thiểu 2 tiết diện kênh, cống hiện có. Về cao độ đáy cống thiết kế mới căn cứ vào cao độ khống chế mặt đường Quy hoạch để thiết kế đáy cống có cao độ bằng với cao độ đáy kênh, cống hiện có hoặc thấp hơn, cống có dạng xi phông để đảm bảo cho việc dẫn nước tưới, tiêu chung của khu vực.

    Mục tiêu đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1)

    Theo tiểu mục 1.1.5 Mục 1.1 Chương 1 (trang 38) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 1 đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, mục tiêu đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga thuộc đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng (Dự án thành phần 1) như sau:

    Xây dựng các tuyến đường vào ga nhằm mục tiêu đảm bảo kết nối giao thông từ các tuyến giao thông hiện có và nhà ga, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa, tăng hiệu quả của tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm kết nối hiệu quả mạng lưới đường sắt trong nước và quốc tế, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; góp phần hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ theo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và các Nghị quyết của Đảng.

    saved-content
    unsaved-content
    1