Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, trong đó có nêu thông tin về tổng mức đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh.
Theo đó, tại Mục 1.6.2 Chương 1 (trang 154) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh có nêu rõ tổng mức đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh dự kiến khoảng 138.930 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh (Hình từ Internet)
Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh có những nhà ga nào?
Theo tiểu mục 1.1.7 Mục 1.1 Chương I (trang 55) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh triển khai có 4 nhà ga bao gồm:
- Ga Cổ Loa;
- Ga Gia Bình;
- Ga Yên Tử;
- Ga Hạ Long.
Cụ thể, tại tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương I (trang 68) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh có nêu thông tin các nhà ga dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:
(1) Ga Cổ Loa
- Ga Cổ Loa là ga đầu tuyến, diện tích khoảng 1,26ha, đặt tại vị trí phía bắc nút giao giữa đường Trường Sa và đường dẫn cầu xã Đông Anh, Hà Nội.
- Sơ bộ ga được thiết kế 4 đường (bao gồm 2 đường chính tuyến, 2 đường đón gửi), 02 ke ga để đón trả khách.
- Đường giao thông tiếp cận với nhà ga là đường Trường Sa, đường nối cầu Tứ Liên.
- Dự kiến có kết nối hành khách với tuyến đường sắt đô thị số 4.
- Nhà ga tiếp giáp với Khu đô thị Cổ Loa, trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia, khu di tích Cổ Loa.
(2) Ga Gia Bình
- Ga Gia Bình (Km37+700) là ga trung gian, thuộc xã Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, diện tích khoảng 0,91ha.
- Sơ bộ ga được thiết kế 4 đường (bao gồm 2 đường chính tuyến, 2 đường đón gửi).
- Đường giao thông tiếp cận với nhà ga là đường tỉnh 285.
- Nhà ga tiếp giáp với sân bay Gia Bình, các khu dân cư hiện hữu.
- Tốc độ lưu thông qua phạm vi nhà ga đạt tốc độ tối đa 160km/h.
(3) Ga Yên Tử
- Ga Yên Tử (Km91+850) là ga trung gian tỉnh Quảng Ninh, diện tích khoảng 0,91ha.
- Sơ bộ ga được thiết kế 4 đường (bao gồm 2 đường chính tuyến, 2 đường đón gửi).
- Đường giao thông tiếp cận với nhà ga là đường Phùng Hưng.
- Nhà ga tiếp giáp với đền Trình - Yên Tử (500m), kết nối hành khách với ga cuối tuyến đường sắt Monorail và bến xe phía Tây (quy hoạch) của tỉnh Quảng Ninh.
(4) Ga Hạ Long
- Ga Hạ Long là ga đầu cuối, đặt tại lý trình 119+500 thuộc phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh, diện tích khoảng 1,26ha.
- Sơ bộ ga được thiết kế 4 đường (bao gồm 2 đường chính tuyến và 2 đường đón gửi).
- Đường giao thông tiếp cận với nhà ga là đường QL18 và đường bộ cao tốc Hải Phòng - Móng Cái.
- Nhà ga tiếp giáp Khu đô thị Hạ Long Xanh, khu công viên rừng Hạ Long.
Quy mô xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Tại Mục 1.1.6 Chương I (trang 54) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh có nêu quy mô xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:
- Chiều dài tuyến: Khoảng 120,4 km, từ điểm đầu tại vị trí Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc Gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Thành phố Hà Nội; Điểm cuối tại Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh.
- Quy mô đầu tư:
+ Đầu tư mới đường sắt vận chuyển hành khách tuyến đường sắt được quy hoạch là đường đôi khổ đường 1435mm, điện khí hóa.
+ Tốc độ thiết kế tuyến chính 250km/h, đoạn qua Hà Nội tốc độ thiết kế 120Km/h.
+ Toàn tuyến bố trí 4 ga (Cổ Loa, Gia Bình, Yên Tử, Hạ Long) và 1 Depot tại ga Hạ Long, phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh.
            
                        
                            
                    
            