Tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai

Tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai được nêu rõ tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai

    Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 1-2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa phận tỉnh Đồng Nai thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành Đai 4 thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Báo cáo ĐTM).

    Theo đó, tại tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 Báo cáo ĐTM (trang 90) nêu rõ tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai như sau:

    - Giai đoạn chuẩn bị đầu tư:

    + Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi: Quý II/2025.

    + Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi: Quý IV/2025.

    - Giai đoạn thực hiện đầu tư:

    + Khởi công dự án: Quý II/2026.

    + Thời gian xây dựng: 4 năm.

    - Giai đoạn khai thác: 2029.

    (*) Trên đây là nội dung "Tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai"

    Tiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng NaiTiến độ xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai (Hình từ Internet)

    Dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chi phí bồi thường tái định cư là bao nhiêu?

    Tại tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 Báo cáo ĐTM (trang 90) có nêu tổng vốn đầu tư dự án như sau:

    1.6.2. Tổng vốn đầu tư:
    Tổng mức đầu tư dự án là : 10.048.880.607.505 đồng (Mười nghìn không trăm bốn mươi tám tỷ, tám trăm tám mươi triệu, sáu trăm lẻ bảy nghìn năm trăm lẻ năm đồng). Trong đó:
    - Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời HTKT: 9.254.147.948.793 đồng
    - Chỉ phí xây dựng 533.587.155.095 đồng
    - Chỉ phí quản lý dự án : 6.566.086.381 đồng
    - Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng : 49.655.998.982 đồng
    - Chi phí khác 123.189.220.694 đồng
    - Chi phí dự phòng 81.734.197.560 đồng

    Theo đó, chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư khi xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai là 9.254.147.948.793 đồng.

    Mục tiêu tổng thể xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai

    Tại tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo ĐTM (trang 42) nêu rõ mục tiêu tổng thể xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai như sau:

    Cụ thể hóa mục tiêu của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị “Về hạ tầng giao thông vận tải: Đầu tư các công trình giao thông trọng yếu theo quy hoạch, nhất là tuyến vành đai đô thị lớn, các tuyến đường bộ cao tốc, quốc lộ quan trọng...; kết nối đồng bộ hệ thống giao thông với các khu kinh tế, khu công nghiệp, cảng hàng không, cảng biển; Về hạ tầng đô thị: Tập trung đầu tư và đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án đường sắt đô thị, đường vành đai, đường xuyên tâm..."

    Triển khai thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 24 tháng 01 năm 2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tâm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phấn đấu đến năm 2030 cả nước có khoảng 5.000km đường cao tốc, đẩy mạnh đô thị hóa gắn với phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng để kết nối đô thị phục vụ phát triển kinh tế.

    Góp phần hình thành tuyến đường Vành đai liên vùng trước năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tạo sự đồng bộ, liên tục nhằm nâng cao khả năng kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với khu vực miền Đông Nam bộ với khu cảng Hiệp Phước, cảng Tây Ninh góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện phát triển dịch vụ cảng.

    Tổ chức thực hiện quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28 tháng 9 năm 2011, Quyết định 1454/QĐ-TTg ngày 01 tháng 9 năm 2021 và quy hoạch chung của các địa phương, hình thành tuyển đường Vành đai cao tốc liên vùng trước năm 2030 theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;

    saved-content
    unsaved-content
    1