Thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập
Mua bán nhà đất tại Thừa Thiên Huế
Nội dung chính
Thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập
Ngày 01/7/2025, UBND thành phố Huế ban hành Quyết định 2077/QÐ-UBND về việc thành lập các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế.
Theo đó, UBND thành phố Huế quyết định thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập cụ thể như sau:
1. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Phong Điền (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 04 phường: Phong Điền, Phong Thái, Phong Dinh, Phong Phú).
2. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 02 phường: Hóa Châu, Phong Quảng và 02 xã: Đan Điền, Quảng Điền).
3. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Hương Trà (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 02 phường: Hương Trà, Kim Trà và xã Bình Điền).
4. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Phú Xuân (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 03 phường: Kim Long, Hương An, Phú Xuân).
5. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Thuận Hóa (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 05 phường: Mỹ Thượng, Vỹ Dạ, Thuận Hóa, An Cựu, Thủy Xuân).
6. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Phú Vang (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 02 phường: Thuận An, Dương Nỗ và 03 xã: Phú Vinh, Phú Hồ, Phú Vang).
7. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 03 phường: Thanh Thủy, Hương Thủy, Phú Bài).
8. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Phú Lộc (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 05 xã: Vinh Lộc, Hưng Lộc, Lộc An, Phú Lộc, Chân Mây - Lăng Cô).
9. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Nam Đông (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 03 xã: Long Quảng, Nam Đông, Khe Tre).
10. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới (thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 05 xã: A Lưới 1, A Lưới 2, A Lưới 3, A Lưới 4, A Lưới 5).
Quyết định 2077/QÐ-UBND có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025 và thay thế điểm b khoản 2 Điều 3 Quyết định 1617/QĐ-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Huế về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế.
Thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ quyền hạn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập
Nhiệm vụ quyền hạn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế được quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
Bên cạnh đó, tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:
- Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
- Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
+ Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
+ Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.