Quy mô đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang)
Mua bán nhà đất tại Tuyên Quang
Nội dung chính
Quy mô đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang)
Căn cứ theo khoản 4 Điều 1 Quyết định 304/QĐ-UBND năm 2025 thì quy mô dự án đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang) như sau:
- Diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng: 40 ha (không bao gồm diện tích đất thuộc hành lang đường).
- Đầu tư xây dựng: Hoàn thành đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch, trạm xử lý nước thải tập trung, trung tâm điều hành, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hệ thống cấp điện, đường giao thông nội bộ, sân bãi, cây xanh,...
"Trên đây là thông tin về quy mô dự án đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang)"
Quy mô đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang) (Hình từ Internet)
Mục tiêu đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang)
Căn cứ theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 304/QĐ-UBND năm 2025 thì mục tiêu đầu tư Cụm công nghiệp Phúc Ứng 3 (Tuyên Quang) như sau:
Đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp, cho thuê đất đã được xây dựng xong cơ sở hạ tầng, kinh doanh các dịch vụ trong cụm công nghiệp. Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch thu hút các dự án, từng bước đưa các cơ sở sản xuất công nghiệp vào trong các cụm công nghiệp tập trung, giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.
Chính sách hỗ trợ hoạt động phát triển cụm công nghiệp hiện nay
Căn cứ theo Điều 27 Nghị định 32/2024/NĐ-CP quy định về các chính sách hỗ trợ hoạt động phát triển cụm công nghiệp như sau:
(1) Ngân sách trung ương đảm bảo kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp do Bộ Công Thương thực hiện gồm:
- Điều tra, xây dựng, vận hành cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp; tổ chức hội nghị, hội thảo, phối hợp xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp; thông tin tuyên truyền, in ấn, xuất bản tài liệu, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật, chính sách về cụm công nghiệp;
- Khảo sát, đánh giá, xây dựng chính sách, mô hình quản lý, kinh nghiệm phát triển cụm công nghiệp ở trong và ngoài nước; xây dựng, phổ biến thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, phát triển cụm công nghiệp;
- Nghiên cứu, xây dựng tiêu chí xác định các mô hình phát triển cụm công nghiệp hiệu quả, bảo vệ môi trường (như cụm công nghiệp chuyên ngành, cụm công nghiệp hỗ trợ, cụm công nghiệp sinh thái,…); tổ chức hướng dẫn, công nhận đối với các mô hình phát triển cụm công nghiệp; tổ chức khen thưởng, tổng kết, xây dựng báo cáo định hướng phát triển cụm công nghiệp.
(2) Ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp do địa phương thực hiện gồm:
- Hoạt động phát triển cụm công nghiệp quy định tại điểm a và b khoản 1 Điều 27 Nghị định 32/2024/NĐ-CP;
- Tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp; điều tra, khảo sát các tổ chức, cá nhân có nhu cầu di dời, đầu tư vào cụm công nghiệp; lập, thẩm định thành lập, mở rộng cụm công nghiệp; lập quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp; hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cụm công nghiệp;
- Hỗ trợ kinh phí lập dự án đầu tư, chi phí vận chuyển, lắp đặt máy móc, dây chuyền thiết bị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình trong làng nghề, khu dân cư di dời vào trong cụm công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề. Mức hỗ trợ cụ thể do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
(3) Kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp là nguồn kinh phí sự nghiệp; được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước 2025 và các văn bản hướng dẫn thực hiện.