Quy hoạch giao thông Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) mới nhất
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hưng Yên
Nội dung chính
Quy hoạch giao thông Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) mới nhất
Tháng 11 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ký ban hành Quyết định 5466/QÐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở xã hội phục vụ công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Hải Long, huyện Tiền Hải.
Theo Quyết định 5466/QÐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên có nội dung về quy hoạch giao thông Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) như sau:
Xây dựng các tuyến giao thông, đảm bảo khớp nối với hệ thống hạ tầng khu vực, bao gồm:
- Đường quy hoạch số 1 có mặt cắt 1-1, chiều rộng mặt cắt ngang B=21 m, bao gồm: Lòng đường: 11,0 m. Vỉa hè: 5,0 m x2 = 10,0 m.
- Đường quy hoạch số 2 có mặt cắt 2-2, chiều rộng mặt cắt ngang B=15,5 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 4,0 m x2 = 8,0 m.
- Đường quy hoạch số 3 có mặt cắt 2-2, chiều rộng mặt cắt ngang B=15,5 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 4,0 m x2 = 8,0 m.
- Đường quy hoạch số 4 có mặt cắt A-A, chiều rộng mặt cắt ngang B=14,5 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 3,0 m + 4,0 m = 7,0 m.
- Đường quy hoạch số 5 có mặt cắt 2-2, chiều rộng mặt cắt ngang B=15,5 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 4,0 m x2 = 8,0 m.
- Đường quy hoạch số 6 có mặt cắt 2-2, chiều rộng mặt cắt ngang B=15,5 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 4,0 m x2 = 8,0 m.
- Đường quy hoạch số 7 có mặt cắt B-B, chiều rộng mặt cắt ngang B=13,0 m, bao gồm: Lòng đường: 7,5 m. Vỉa hè: 1,5 m + 4,0 m = 5,5 m.
- Đường quy hoạch số 8 có mặt cắt 3-3, chiều rộng mặt cắt ngang B=14,0 m, bao gồm: Lòng đường: 11,0 m. Vỉa hè: 1,5 m + 1,5 m = 3,0 m.
- Đường quy hoạch số 9 có mặt cắt 5-5, chiều rộng mặt cắt ngang B=17,0 m, bao gồm: Lòng đường: 14,0 m. Vỉa hè: 1,5 m + 1,5 m = 3,0 m.
Trên là thông tin quy hoạch giao thông Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) mới nhất.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 5466/QÐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên |

Quy hoạch giao thông Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) mới nhất (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khu Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về nguyên tắc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long, Hưng Yên như sau:
- Mặt đèn quay về hướng đối diện chiều đi và phải đặt ở vị trí để người tham gia giao thông đường bộ dễ quan sát;
- Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều thẳng đứng: đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở dưới;
- Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều ngang: đèn đỏ ở phía bên trái, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở phía bên phải theo chiều đi;
- Hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau khi lắp đặt xong phải được chủ đầu tư, cơ quan quản lý đường bộ tổ chức vận hành thử phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trên đường bộ trước khi nghiệm thu, đưa vào khai thác.
Tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe khu Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long (Hưng Yên) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 26 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe khu Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hải Long, Hưng Yên như sau:
- Tốc độ thiết kế của đường bộ là giá trị vận tốc được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật của đường bộ. Tốc độ thiết kế của đường bộ được xác định trong giai đoạn đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường bộ nhằm bảo đảm cho phương tiện di chuyển an toàn.
- Tốc độ khai thác trên đường bộ được quy định như sau:
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;
+ Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;
+ Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.
- Khoảng cách giữa các xe trên đường bộ là cự ly tối thiểu giữa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ liền nhau trên cùng làn đường, phần đường; bảo đảm an toàn của phương tiện chạy sau với phương tiện chạy trước.
Khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ khai thác của tuyến đường, thời tiết, mật độ phương tiện và điều kiện giao thông thực tế khác.
- Đường cao tốc trước khi đưa vào khai thác phải bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu tốc độ, khoảng cách giữa các xe; đối với các tuyến đường khác, căn cứ vào hiện trạng của công trình đường bộ và tình hình giao thông thực tế của từng đoạn tuyến, cơ quan quản lý đường bộ quyết định việc bố trí hệ thống báo hiệu đường bộ để bảo đảm khả năng thông hành và an toàn giao thông đường bộ.
